Quảng Ninh nỗ lực đón 2 triệu lượt khách du lịch trong quý 4

14:03 - Thứ Ba, 21/09/2021 Lượt xem: 4045 In bài viết

Từ 0 giờ ngày 21/9, tỉnh Quảng Ninh mở lại một số hoạt động kích cầu du lịch nội tỉnh gắn kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm an toàn dịch bệnh. Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu quý 4, đón 2 triệu lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu từ 4.000 đến 4.500 tỷ đồng.

Du khách trải nghiệm du lịch sinh thái tại thác Lang Cang, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Đến hết ngày 20/9, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành việc tiêm vaccine cho 100% đối tượng chỉ định tiêm và là địa phương hoàn thành việc tiêm mũi 1 trong cả nước. Đồng thời, quyết tâm kiểm soát tốt dịch bệnh, giữ vùng “xanh” an toàn, địa bàn ổn định, an toàn trong trạng thái bình thường mới để từng bước khôi phục ngành du lịch, dịch vụ.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt khoảng 2,584 triệu lượt, giảm 56,1% so với cùng kỳ năm trước, bằng 43,9% cùng kỳ năm 2020 và 31,9% so với kịch bản (kịch bản 8,1 triệu lượt khách).

Tổng doanh thu du lịch đạt 5.045 tỷ đồng, giảm 59,1% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 31,1% so với kịch bản (kịch bản 16.200 tỷ đồng). Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu quý 4, đón 2 triệu lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu từ 4.000 đến 4.500 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, để đạt được mục tiêu này, tỉnh quyết tâm triển khai các hoạt động kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại; triển khai các giải pháp phục hồi thị trường, phương án đón khách và liên kết với các tỉnh, thành phố thúc đẩy phát triển du lịch.

Đồng thời, kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh các tháng cuối năm với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh. Trong đó, tập trung ở các địa phương phía bắc; chỉ thực hiện đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Khách du lịch bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine và có xét nghiệm PCR trong 48 giờ.

Khách sạn FLC Quảng Ninh.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh ưu tiên áp dụng các mô hình du lịch không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng dân cư, các sản phẩm du lịch giá trị gia tăng cao. Khuyến khích các tour du lịch lưu trú dài ngày, khép kín.

Nhân viên phục vụ các tour du lịch ngoại tỉnh cũng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện xét nghiệm định kỳ và làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”. Việc giám sát quy định phòng dịch đối với các hoạt động du lịch phải có sự tham gia của cộng đồng dân cư.

Với những quyết sách kịp thời, giữ vững địa bàn an toàn, không để xảy ra ổ dịch, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép của năm 2021, từng bước phục hồi ngành du lịch, dịch vụ, ổn định tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội trong tình hình mới.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top