Phụ nữ Điện Biên quảng bá du lịch địa phương

09:21 - Thứ Năm, 30/09/2021 Lượt xem: 4788 In bài viết

ĐBP - Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi “Phụ nữ Điện Biên chung tay quảng bá du lịch địa phương”. Được tổ chức lần đầu tiên, cuộc thi vừa là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Điện Biên lần thứ XII, hướng tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; đồng thời nâng cao vai trò của hội viên phụ nữ, tuyên truyền, quảng bá hướng tới xây dựng Điện Biên trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong khu vực.

Tháp cổ Mường Luân tại bản Mường Luân 1, xã Mường Luân là chủ đề chính trong tác phẩm dự thi của Hội LHPN huyện Điện Biên Đông. Trong ảnh: Phụ nữ dân tộc Lào, xã Mường Luân chơi trò chơi dân gian dưới chân tháp cổ.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi “Phụ nữ Điện Biên chung tay quảng bá du lịch địa phương” cho biết: Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm nhấn mạnh và phát huy vai trò của người phụ nữ trong tham gia bảo tồn, phát triển, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, thành tựu phát triển của tỉnh nhà. Không chỉ vậy, Ban Tổ chức mong muốn vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ tài nguyên du lịch trên địa bàn. Từ đó đẩy mạnh giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người, thế mạnh du lịch của Điện Biên tới bạn bè trong và ngoài nước. Cuộc thi sẽ lan tỏa, khuyến khích phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin trong việc xúc tiến, quảng bá, tạo ra sản phẩm du lịch mới. Với tất cả mục đích đó, Hội đã phát động cuộc thi tới hội viên, phụ nữ toàn tỉnh. Các đơn vị tham gia dự thi xây dựng và gửi ít nhất 1 video/clip trở lên phản ánh về vẻ đẹp thiên nhiên, con người, cuộc sống, bản sắc văn hóa độc đáo, thế mạnh du lịch của địa phương, công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Có thể lựa chọn các nội dung truyền thông dựa trên 3 sản phẩm du lịch chính: Du lịch lịch sử, tâm linh; du lịch văn hóa, sinh thái; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe…

Ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Phát động trong tháng 9/2021, các bài dự thi “Phụ nữ Điện Biên chung tay quảng bá du lịch địa phương” được phát trên fanpage facebook “Du lịch Điện Biên - Điện Biên Tourism” để khán giả có thể đánh giá khách quan. Tổng số bình chọn của mỗi tác phẩm dự thi là tổng số điểm của lượt “like”, “share” và tổng số người tiếp cận dành cho tác phẩm đó. Tuy nhiên các đơn vị vẫn có thể thực hiện “like”, chia sẻ và kêu gọi bình chọn cho bài dự thi của đơn vị mình. Video clip dự thi sẽ được chấm điểm dựa trên các tiêu chí quy định trong kế hoạch và thể lệ cuộc thi. Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được 12 video/clip gửi dự thi, tới từ Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình các huyện: Mường Chà, Mường Ảng, Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Mường Nhé, TX. Mường Lay, TP. Điện Biên Phủ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch. Theo dõi trên fanpage từ đầu cuộc thi đến nay mới thấy hiệu ứng lan tỏa tích cực khi có video đạt tới 6.000 lượt chia sẻ, có video tiếp cận trên 15.000 lượt người. Như vậy, chỉ cần tính trên con số này là đã có thêm hàng chục ngàn người trên mạng xã hội facebook biết tới vẻ đẹp của du lịch Điện Biên qua sự giới thiệu của hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Trong số những tác phẩm gửi dự thi, riêng Hội LHPN huyện Tuần Giáo đã có 3 video dự thi, tính đến thời điểm này là nhiều nhất trong toàn tỉnh (1 video phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện thực hiện và 2 video do hội viên Hội LHPN thị trấn Tuần Giáo tự làm). Bà Bạc Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuần Giáo cho biết: Hưởng ứng cuộc thi “Phụ nữ Điện Biên chung tay quảng bá du lịch địa phương” do Hội LHPN tỉnh phát động, Hội đã tuyên truyền, vận động toàn thể hội viên tích cực hưởng ứng; đồng thời, phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện thực hiện bài dự thi. Đề tài được hội viên phụ nữ huyện lựa chọn giới thiệu trong cuộc thi này là những điểm đến hấp dẫn, có tiềm năng trở thành sản phẩm du lịch chủ lực của huyện Tuần Giáo, như: Giới thiệu về một trong “tứ đại đỉnh đèo” Pha Đin huyền thoại; giới thiệu về khu du lịch Pha Đin Pass và toàn cảnh Tuần Giáo dưới “ngòi bút” của mẹ thiên nhiên… Thông qua cuộc thi này, Hội mong muốn nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Diệp Chi
Bình luận
Back To Top