Cảnh báo về thông tin thất thiệt liên quan đến du học Nhật Bản

00:00 - Thứ Năm, 22/01/2015 Lượt xem: 1035 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 21-1, Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GD-ĐT công bố cảnh báo từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về những thông tin liên quan đến du học.

 

Theo đó, hiện nay, một số trang web của các công ty tư vấn du học đang cung cấp thông tin không chính xác về du học và các quy định làm thêm đối với lưu học sinh tại Nhật Bản như: "Có thể vừa đi làm vừa đi học", "Tùy theo trình độ tiếng Nhật, vừa đi học vừa đi làm cũng có thể nhận được mức lương từ 170 nghìn yên (35 triệu đồng) đến 300 nghìn yên (60 triệu đồng)/tháng". Tuy nhiên, trên thực tế, những người nước ngoài đang cư trú tại Nhật Bản với tư cách "lưu học" về nguyên tắc là không được đi làm. Những trường hợp muốn đi làm các công việc "không thuộc phạm vi quy định trong tư cách lưu trú" thì cần có "Giấy phép được tham gia các hoạt động không nằm trong tư cách lưu trú". Những người đã được cấp phép cũng chỉ được đi làm thêm trong một khoảng thời gian quy định (không quá 28 tiếng/tuần) và cũng không được bảo đảm rằng sẽ có nơi làm thêm. Ngoài ra, việc làm thêm cũng không thể đem lại mức thu nhập hơn 170 nghìn yên/tháng.

Cảnh báo từ Đại sứ quán Nhật Bản nhấn mạnh: Đi du học không phải đi làm, vì vậy, tất cả những người có nguyện vọng đi du học Nhật Bản cần tránh bị mê hoặc bởi các thông tin sai lệch mà một bộ phận các công ty tư vấn du học đã đưa ra.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top