Trường THPT Thanh Chăn quản lý, sử dụng hiệu quả các hạng mục đầu tư từ nguồn vốn ODA

00:00 - Thứ Tư, 08/04/2015 Lượt xem: 1583 In bài viết
ĐBP - Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh, ngày 8/4, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường THPT Thanh Chăn, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên về tình hình sử dụng nguồn vốn ODA cho phát triển giáo dục của trường. Cùng làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Được thành lập từ năm 2002, trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Thanh Chăn được đầu tư nguồn vốn ODA thông qua dự án Phát triển Giáo dục THPT với số tiền trên 5 tỷ đồng để xây dựng khu nhà chức năng và mua sắm trang thiết bị nghe nhìn, văn phòng. Nhờ đó, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy học của trường có sự cải thiện đáng kể. Hiện nay, các trang thiết bị do dự án cung cấp đã triển khai lắp đặt và được sử dụng hiệu quả cho công tác dạy, học của trường, như: Máy chiếu vật thể, máy chiếu đa năng… Đặc biệt là hệ thống máy tính giúp học sinh học tập và tiếp cận với công nghệ thông tin. Công tác quản lý trang thiết bị được trường chú trọng với 2 nhân viên chuyên trách thường kiểm kê, đánh giá chất lượng định kỳ để kịp thời sửa chữa, thay thế các linh kiện hỏng.

Đồng chí Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cùng các thành viên trong đoàn giám sát tham quan khu nhà chức năng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát và Ban Giám hiệu Trường THPT Thanh Chăn cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, sử dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất do nguồn vốn ODA đầu tư cho trường. Sau khi giám sát, tham quan khu nhà chức năng và kiểm tra một số trang thiết bị được đầu tư bằng nguồn vốn ODA, đồng chí Trịnh Ngọc Thạch, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao hiệu quả sử dụng các hạng mục được đầu tư bằng nguồn vốn ODA do Trường THPT Thanh Chăn quản lý. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng mong muốn Ban Giám hiệu cùng tập thể nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được để nguồn vốn thực sự góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Tin, ảnh: Mai Giáp
Bình luận
Back To Top