Triển khai áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới từ năm học 2018-2019

00:00 - Chủ Nhật, 12/04/2015 Lượt xem: 881 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Theo đó, từ năm học 2018-2019 sẽ bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới theo hình thức cuốn chiếu đối với cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông được xây dựng theo hướng tích hợp ở các lớp học, cấp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học, cấp học trên.

Chương trình, sách giáo khoa mới bảo đảm tính tiếp nối, liên thông giữa các cấp học, các lớp học, môn học và bảo đảm yêu cầu giảm tải, có tính thiết thực. Chương trình, sách giáo khoa mới được thực hiện thống nhất trên toàn quốc, trong đó quy định những yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh sau mỗi cấp học, nội dung và thời lượng giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh, đồng thời có một phần thích hợp để các nhà trường chủ động vận dụng phù hợp với điều kiện thực tế.

Đề án được thực hiện trong 3 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2015 đến năm 2023, bao gồm cả công đoạn chuẩn bị và triển khai. Kinh phí thực hiện đề án từ nguồn ngân sách là 778,8 tỷ đồng, ngoài ra là nguồn xã hội hóa.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top