Khai mạc kỳ thi Olympic Toán toàn quốc năm 2015

00:00 - Thứ Năm, 16/04/2015 Lượt xem: 793 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 14-4, tại thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015. Kỳ thi diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19-4 với 672 sinh viên đến từ 88 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia dự thi hai môn Đại số và Giải tích.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2015.

PGS.TS Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế, đồng Trưởng ban tổ chức cho biết, khác với những lần tổ chức trước đây, kỳ thi Olympic Toán sinh viên lần thứ 23 gắn với sự đổi mới trong phương thức thức tổ chức. Kỳ thi đã có sự phân chia thành hai nhóm: Nhóm thí sinh dành cho các trường chuyên sâu về giảng dạy Toán và nhóm cho các trường chuyên sâu về ứng dụng Toán. Với việc thay đổi này sẽ là điểm khởi đầu cho sự thay đổi trong việc nhìn nhận Toán học theo hướng tăng cường vai trò Toán ứng dụng.

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc được khởi xướng từ năm 1993 do Bộ GD-ĐT, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện Toán học Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với một trường đại học, cao đẳng đồng tổ chức hằng năm. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán của sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán ở các trường đại học và cao đẳng trên phạm vi cả nước.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top