Tuyên dương, trao thưởng 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

00:00 - Thứ Năm, 23/04/2015 Lượt xem: 1123 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 22-4, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao thưởng cho 130 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm học 2014-2015.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, năm nay trong số 130 em có sáu em đạt giải Nhất, 53 em đoạt giải Nhì và 71 em đoạt giải Ba. Sáu em đạt giải nhất đến từ các trường chuyên của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Tĩnh.

Trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của các thầy cô giáo và thành tích đáng tự hào của các em học sinh. Các em có mặt tại lễ vinh danh không những thể hiện sự yêu thích, đam mê, phương pháp học tập hiệu quả, mà còn thể hiện một bản lĩnh vững vàng và nhận thức đúng đắn về lịch sử nhân loại cũng như lịch sử nước nhà.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, trong bối cảnh đất nước đang phát triển và hội nhập, môn Lịch sử có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục tư tưởng đạo đức, tình cảm, hình thành nhân cách, thế giới quan, nhân sinh quan đúng đắn cho học sinh, giúp học sinh rút ra được những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống, đem đến cho các em những kiến thức xã hội, có đủ hiểu biết để ứng xử trong hoàn cảnh cụ thể.

Em Nguyễn Thị Hương, học sinh trường THPT chuyên Bắc Ninh, giải nhất Học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm học 2014-2015 cho biết, tìm hiểu lịch sử giúp em hiểu những mất mát, đau thương của thế hệ đi trước, tự hào về Tổ quốc và thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Trước thực tiễn hiện nay nhiều học sinh thường băn khoăn khi chọn học môn Lịch sử, chương trình học còn nặng nề, Hương mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm hơn nữa trong việc đổi mới phương pháp dạy và học lịch sử trong trường phổ thông, việc lựa chọn các môn học, môn thi để bộ môn lịch sử trở nên hấp dẫn hơn, gần gũi hơn với thế hệ trẻ.

Từ năm 2012 đến nay, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam đã từng bước thực hiện sứ mệnh góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền sử học nước nhà và dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ. Qua bốn năm, đã có 764 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, 127 sinh viên ngành sử thuộc 13 trường đại học trong cả nước được tuyên dương và trao thưởng.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top