Ngành Giáo dục - Đào tạo với phong trào thi đua làm theo Bác

00:00 - Thứ Hai, 18/05/2015 Lượt xem: 1071 In bài viết
ĐBP - Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả đáng mừng: Chất lượng dạy và học ngày càng đi lên; cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy không ngừng được kiện toàn.

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở ngành giáo dục là thi đua dạy tốt, học tốt, tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh. Để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đem lại hiệu quả thiết thực, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo toàn ngành coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi nhà trường, từng cán bộ, giáo viên gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đối với mỗi cán bộ công chức, viên chức, sẽ tự xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

Học sinh lớp 12C1 Trường PTDTBT THPT huyện Điện Biên Đông ôn luyện cho kỳ thi cuối cấp.

Tập thể các nhà trường sẽ tích hợp nội dung học tập Bác lồng ghép với sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng. Với cách làm trên, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ngành GD-ĐT đã tạo sự chuyển biến sâu rộng, mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, giáo viên toàn ngành. Do vậy chất lượng dạy và học của ngành được nâng lên. Hàng năm toàn ngành có 70 - 80% giáo viên được xếp loại chuyên môn khá trở lên. Tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT, giai đoạn 2010 – 2015, có 2 tập thể trường: PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo và Trường Tiểu học Thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; 1 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học giai đoạn 2009 – 2014 được tặng Bằng khen.

Theo ông Lê Văn Quý, thời gian tới, ngành Giáo dục - Đào tạo sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Với mỗi cán bộ, giáo viên thường xuyên tự học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top