30 sinh viên Việt Nam giành học bổng du học toàn phần tại New Zealand năm 2016

00:00 - Thứ Năm, 07/01/2016 Lượt xem: 1638 In bài viết
Chiều ngày 6/1, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam vừa công bố danh sách 30 sinh viên Việt Nam xuất sắc, giành học bổng toàn phần chương trình bậc cao học tại New Zealand trong tháng 1/2016 này. Tính đến nay, hơn 200 sinh viên Việt Nam đã được nhận học bổng từ chương trình học bổng của chính phủ New Zealand này.

30 ứng viên trúng tuyển học bổng New Zealand ASEAN, được lựa chọn từ hàng trăm đơn đăng ký, sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí bao gồm học bổng, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí và những hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án tại New Zealand.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Ngài Haike Manning sẽ tổ chức chương trình phổ biến về thời gian sống và học tập tại New Zealand cùng tiệc chia tay các ứng viên trúng tuyển học bổng vào ngày 8/1/2016. Đại sứ Haike Manning chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới từng ứng viên trúng tuyển học bổng năm 2016.

Ảnh minh họa

Học bổng New Zealand ASEAN là một học bổng danh giá, với tiêu chuẩn quốc tế, vinh danh những cá nhân có quá trình học tập xuất sắc và học bổng được thiết kế nhằm hỗ trợ thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam cũng như trong khu vực. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời cho những sinh viên Việt Nam mong muốn có được chứng chỉ bậc cao học chất lượng cao và được công nhận trên toàn thế giới. Học tập tại New Zealand mở ra những tương lai mới, đầy thú vị và trang bị cho mỗi cá nhân những kĩ năng và phẩm chất nhằm đóng góp cho sự phát triển về kinh tế, xã hội và chính trị của mỗi quốc gia”.

Hợp tác giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam đang ngày một phát triển, với hàng nghìn công dân Việt Nam nhận được nền giáo dục đạt chuẩn chất lượng quốc tế từ New Zealand. Hiện nay, rất nhiều trường Đại học tại New Zealand cung cấp chương trình liên kết hợp tác giáo dục với các trường Đại học tại Việt Nam.

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam hiện đang nhận hồ sơ đăng ký học bổng cho năm học 2017. Hạn cuối cùng đăng ký học bổng vào ngày 30 tháng 4 năm 2016 cho năm học bắt đầu vào đầu năm 2017.

Học bổng toàn phần của chính phủ New Zealand dành cho các ứng viên đến từ tất cả các ngành và lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc. Tuy nhiên, học bổng ưu tiên cho những ngành thế mạnh của New Zealand cũng như những lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, ví dụ: Kĩ thuật nông nghiệp, Quản lý rủi ro thiên thai, Quản lý khối nhà nước và Phát triển khối tư nhân.

Thông tin chi tiết về học bổng, tiêu chí, và hướng dẫn nộp hồ sơ, xin xem tại http://www.aid.govt.nz/funding-and-contracts/scholarships/eligible-countries/viet-nam hoặc email cho nzembassy.hanoi@mft.net.nz. Các thông tin cập nhật và chia sẻ của các ứng viên đã chinh phục được học bổng sẽ được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán New Zealandwww.facebook.com/nzembassyvietnam.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top