Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ thực hiện tốt công tác BHYT học sinh

00:00 - Thứ Hai, 18/01/2016 Lượt xem: 2322 In bài viết
ĐBP - Xác định Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh là một giải pháp cơ bản để chăm sóc sức khỏe hiệu quả ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường, những năm qua cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập, Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ (TP. Điện Biên Phủ) đã triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền và vận động phụ huynh, học sinh tham gia BHYT học sinh cho con em mình.

Để 100% học sinh tham gia BHYT, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ xác định là việc làm hết sức quan trọng. Ban Giám hiệu Nhà trường yêu cầu cán bộ y tế thường trực hàng ngày phục vụ việc chăm sóc sức khỏe, thăm khám, sơ cứu kịp thời cho học sinh. Phòng y tế học đường của nhà trường được đầu tư khang trang, trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nâng cao cho học sinh những kiến thức, kĩ năng cơ bản về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe như: phòng chống bệnh theo mùa, vệ sinh an toàn học đường, cách chăm sóc răng miệng, rửa tay đúng cách…

Cán bộ y tế Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ khám sức khỏe cho học sinh.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ cho biết: Để thực hiện tốt công tác BHYT cho học sinh, nhà trường đã kết hợp nhiều giải pháp khác nhau: Thường xuyên tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên về chính sách và tầm quan trọng của việc tham gia BHYT. Đầu mỗi năm học, nhà trường đều thành lập Ban Chỉ đạo vận động học sinh tham gia BHYT, sau đó tổ chức họp để quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Bên cạnh đó, nhà trường còn đưa chỉ tiêu tham gia BHYT vào đánh giá thi đua cho từng lớp, nếu lớp nào thực hiện đóng BHYT sớm sẽ được nhà trường biểu dương, khen thưởng. Từ đó, tạo động lực để các lớp chú trọng việc tham gia BHYT, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt, năm học 2015 – 2016 là năm đầu tiên thực hiện chính sách BHYT học sinh, sinh viên theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Mặc dù, có những điểm mới mang lại nhiều quyền lợi, đảm bảo cho việc chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trường học, nhưng việc thay đổi mức đóng tăng 1,5 lần (từ 3% lên 4,5% mức lương cơ sở), hơn nữa thời gian đóng BHYT của năm học này do là giai đoạn chuyển tiếp từ luật cũ sang luật mới nên tăng lên là 15 tháng, cùng với việc phải đóng nhiều khoản một lúc vào đầu năm học đã làm cho công tác thu BHYT học sinh đầu năm của nhà trường gặp không ít khó khăn. Nhiều bậc phụ huynh không khỏi thắc mắc vì mức đóng tăng cao so với mọi năm. Lường trước được những tình huống trên, nên khi thông báo các khoản phí phải đóng đầu năm, nhà trường đã kết hợp tuyên truyền ngay để các bậc phụ huynh hiểu mức đóng tăng là theo quy định của pháp luật về BHYT. Nhờ đó, năm học 2015 – 2016, trường có trên 1.160 học sinh tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 100% (trong đó, có 930 học sinh tham gia BHYT theo hình thức thu qua nhà trường).

Bài, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top