Điện Biên: Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh rét

00:00 - Thứ Hai, 25/01/2016 Lượt xem: 2060 In bài viết
ĐBP - Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục – Đào tạo, hôm nay (25/1), Phòng Giáo dục – Đào tạo nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt cho học sinh ở 3 bậc: Mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học để tránh rét, nhất là một số huyện khu vực vùng biên, có nhiệt độ bình quân dưới 4oC.

Đối với các khu vực biên giới, do nhiệt độ xuống thấp nên học sinh các bậc: Mầm non, tiểu học, THCS được nghỉ và tổ chức sưởi ấm tránh rét.

Thông tin từ các huyện: Tủa Chùa, Mường Nhé, Nậm Pồ, cho biết: Trong 3 ngày vừa qua, (23 – 25/1), nhiệt độ bình quân ở các khu vực này giảm xuống dưới 4oC, cá biệt ở một số xã vùng biên nhiệt độ xuống -1oC, nên toàn bộ học sinh các bậc: Mầm non, tiểu học và phần lớn học sinh THCS nghỉ học. Tại một số trường khu vực trung tâm, do nhiệt độ đảm bảo nên vẫn tổ chức giảng dạy đối với bậc THCS. Theo đại diện Phòng Giáo dục – Đào tạo các địa phương này cho biết thì đơn vị sẽ cập nhập thường xuyên diễn biến thời tiết, tùy thuộc tình hình để tiếp tục có chỉ đạo cụ thể đối với các nhà trường. Trên cơ sở đó, học sinh vẫn tiếp tục nghỉ học nếu nhiệt độ duy trì ở mức dưới 10oC (đối với bậc mầm non, tiểu học) và dưới 7oC (đối với bậc THCS). Đối với các trường bán trú, do có học sinh ở nội trú tại trường nên Phòng Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo các nhà trường chủ động tăng cường biện pháp phòng chánh rét cho học sinh.

Riêng đối với khu vực TP. Điện Biên Phủ, do thời tiết ấm hơn nên chỉ cho nghỉ đối với 2 bậc học: Mầm non và tiểu học; toàn bộ học sinh bậc THCS vẫn đi học bình thường, tuy nhiên sẽ bố trí học tại các lớp học kín gió và không tổ chức các hoạt động ngoài trời. 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thì nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì ở mức hiện tại, có thể thấp hơn trong vài ngày tới, vì thế học sinh ở các bậc học này vẫn chưa thể đến trường.

Để đảm bảo chương trình học, hiện Phòng Giáo dục – Đào tạo các địa phương cũng đã chỉ đạo các đơn vị nhà trường lên chương trình, kế hoạch học bù ngay sau khi thời tiết ấm lại.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top