Sở Giáo dục và Đào tạo - Công an tỉnh:

Ký kết quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH

00:00 - Thứ Ba, 23/02/2016 Lượt xem: 1870 In bài viết
ĐBP - Ngày 22/1, Sở Giáo dục và Đào tạo -  Công an tỉnh phối hợp tổ chức Lễ ký  kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Sỹ Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì lễ ký kết.

Quy chế phối hợp có 7 nội dung cơ bản liên quan đến các lĩnh vực: bảo vệ an ninh biên giới Quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm; phổ biến, giáo dục pháp luật, thực hiện những quy định của pháp luật về an ninh trật tự trong ngành Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các hội đồng ra đề thi, công tác vận chuyển, bảo quản, sao in đề thi trong các kỳ thi…

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và Công an tỉnh ký kết Quy chế phối hợp.

Công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đạo tạo đã thảo luận, nhất trí cùng quan tâm và chịu trách nhiệm về các chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của cả 2 đơn vị và quy định của pháp luật. Đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất, tập trung, thường xuyên và kịp thời, đạt hiệu quả cao. Định kỳ 2 năm, 2 bên đánh giá kết quả và đề xuất kế hoạch hoạt động của các năm sau phù hợp với tình hình thực tế.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất, thông qua và ký kết Quy chế phối hợp. Quy chế này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quy chế số 2020/2008/QC-LN ngày 30/9/2008 của 2 ngành về thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục.

Tin, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top