Điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

00:00 - Thứ Hai, 29/02/2016 Lượt xem: 2847 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, nhờ triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, Trường THCS xã Thanh Xương đã ngày càng khẳng định được uy tín và liên tục dẫn đầu trong khối các trường THCS của huyện Điện Biên.

Xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ "trồng người", Trường THCS xã Thanh Xương chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm của trường, của địa phương. Đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Đồng thời, Trường coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và các hoạt động chuyên môn, tích cực soạn và giảng bài giảng điện tử. Cùng với đó, Trường quan tâm tổ chức các đợt thi đua giữa các lớp, tổ chuyên môn, gắn với những nội dung trọng tâm và phong trào văn nghệ, thể thao...; định kỳ có sơ kết, khen thưởng, đánh giá rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện, nhân rộng những cách làm hiệu quả.

Giờ học của cô và trò Trường THCS xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Thành quả của sự nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao là, nhiều năm liên tục, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, tập thể lao động xuất sắc. 39/39 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Số lượng giáo viên dạy giỏi luôn dẫn đầu trong khối THCS: Trường có 12 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 20 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt cao, năm học 2014 - 2015 có 1 học sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi cấp quốc gia vận dụng kiến thức liên môn giải quyết vấn đề thực tiễn. Trường có nhiều năm đoạt giải nhất toàn đoàn trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện. Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 24/27 học sinh tham gia và đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. 5 kỳ liên tiếp Trường đoạt giải nhất toàn đoàn trong Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện...

Được Nhà nước công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2006; từ đó đến nay, Trường nhận được nhiều cờ thi đua, Bằng khen của các cấp Trung ương và địa phương. Cụ thể, năm học 2007 - 2008 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm học 2011 - 2012, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, của huyện cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Hiên, Hiệu trưởng Trường THCS xã Thanh Xương, cho biết: Mục tiêu của Trường là tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn; hình thành môi trường giáo dục lành mạnh cho các thế hệ học sinh. Quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh. Xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top