Điện Biên và Trường ĐHSP Hà Nội tiếp tục thực hiện liên kết đào tạo

00:00 - Thứ Hai, 14/03/2016 Lượt xem: 2650 In bài viết
ĐBP - Từ năm 2011 – 2015, tỉnh ta đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học cho hàng nghìn giáo viên với nhiều chuyên ngành khác nhau, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực của địa phương và đất nước.

Qua 5 năm, có 3.531 cán bộ, công chức, viên chức, học sinh tỉnh Điện Biên tham gia đào tạo trình độ đại học, sau đại học. Trong đó, có 54 học sinh đào tạo hệ chính quy theo địa chỉ sử dụng; 45 lớp, 3.326 học viên đào tạo trình độ đại học, hình thức vừa làm vừa học; 151 cán bộ quản lý, giáo viên đào tạo trình độ thạc sỹ; tổ chức 11 lớp bồi dưỡng chuyên môn cho 1.446 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội (thứ 4 từ phải sang) trao bằng tốt nghiệp đại học ngành sư phạm tiểu học cho học viên tại Trường CĐSP Điện Biên.

Là một trong những đơn vị thực hiện liên kết đào tạo với Trường ĐHSP Hà Nội, những năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Điện Biên luôn làm tốt công tác phối hợp, tạo mọi điều kiện để học viên hoàn thành xuất sắc khóa học. Từ năm 2011 - 2015, trường đã liên kết với Trường ĐHSP Hà Nội mở 21 lớp, 1.371 học viên tham gia với 7 chuyên ngành đào tạo. Đến nay, có 18 lớp, 573 học viên đã tốt nghiệp (từ trung bình khá trở lên chiếm trên 60%).

Cùng với Trường CĐSP Điện Biên, 5 năm qua, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cũng là đơn vị cầu nối trong việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực với Trường ĐHSP Hà Nội. Đến nay, trung tâm đã phối hợp với nhà trường cấp bằng tốt nghiệp cho 1.422 học viên thuộc 19 lớp. Hiện còn 5 lớp với 433 học viên đang  học tập. Việc liên kết đào tạo không chỉ tạo cơ hội cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà phần nào giảm bớt kinh phí sinh hoạt, học tập của học viên, phù hợp với thực tiễn của giáo viên các trường tại vùng kinh tế khó khăn, trong đó có Điện Biên. Tham gia đào tạo, học viên còn có điều kiện vừa học tập, vừa thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị công tác…

Phát huy kết quả đạt được trong giai đoạn qua, giai đoạn 2016 - 2020, Điện Biên và Trường ĐHSP Hà Nội sẽ phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Theo đó, Trường ĐHSP Hà Nội sẽ hỗ trợ tỉnh Điện Biên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn đại học và sau đại học cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; hỗ trợ Trường CĐSP và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, chuyển giao các sản phẩm khoa học, công nghệ theo yêu cầu đổi mới giáo dục; hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên của Trường CĐSP Điện Biên được tham gia nghiên cứu khoa học, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và được đào tạo liên thông lên bậc học cao hơn. Đồng thời, Trường CĐSP Hà Nội cũng phối hợp với tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chuyên và học sinh tham gia các kì thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Đặc biệt, Trường ĐHSP Hà Nội sẽ phối hợp với Điện Biên trong đầu tư, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, nguồn lực khoa học - công nghệ liên quan đến các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top