Những “bông hoa” tiêu biểu

00:00 - Thứ Sáu, 15/04/2016 Lượt xem: 3090 In bài viết
ĐBP - Một trong số 75 “bông hoa” tiêu biểu được Hội đồng Đội tỉnh vinh danh đội viên xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó có em Hoàng Thị Trang (sinh năm 2002), học sinh lớp 8C4, Trường THCS Thanh Xương, huyện Điện Biên. Trang là lớp trưởng của lớp và đội viên gương mẫu, xuất sắc của trường. Với vai trò lớp trưởng, Trang luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức. Bởi vậy, qua các năm học, em đều đạt học sinh giỏi và xuất sắc.

Để đạt được thành tích đó, Trang luôn sắp xếp thời gian khoa học để hoàn thành tốt công việc thầy, cô giáo, cũng như việc học tập của bản thân và giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Hưởng ứng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, ở lớp, Trang thường xuyên quan tâm, động viên và giúp đỡ các bạn học yếu, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường, như: vệ sinh trường, lớp... Trong mỗi cuộc thi, Trang đều tham gia và đạt nhiều giải cao, song phải kể đến là giải nhì tại Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" cấp huyện, cấp tỉnh năm học 2014 – 2015 và giải nhất tiết mục "Gặp mẹ trong mơ" tại Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" cấp liên đội. Trang còn đoạt 3 huy chương vàng cấp tỉnh môn thể thao aerobic trong kỳ Hội khỏe Phù đổng, năm học 2015 - 2016.

“Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn song vẫn chăm chỉ, chịu khó trong học tập” –  là những lời nhận xét của thầy, cô giáo và các bạn khi nói về em Lò Thị Hồng Ngọc (sinh năm 2004), học sinh lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, thị xã Mường Lay. Gia đình em Ngọc thuộc diện nghèo, bố mất sớm, mẹ không có việc làm ổn định lại thường xuyên đau ốm nuôi 3 chị em ăn học. Bởi vậy, tiền sinh hoạt hàng tháng của 3 chị em phải nhờ đến trợ cấp của Nhà nước. Mặc dù vậy, Ngọc vẫn nỗ lực học tập và tham gia nhiệt tình các hoạt động của trường, lớp, được thầy, cô và bạn bè mến yêu. Em Lò Thị Hồng Ngọc, chia sẻ: Để đạt kết quả học tập tốt, em chăm chú nghe thầy, cô giáo giảng, tích cực tham gia xây dựng bài, về nhà làm đầy đủ bài tập thầy, cô giao, ôn lại bài cũ, chuẩn bị trước bài học mới để hiểu và nắm bài học sâu hơn. Nhờ đó mà 6 năm liền em đều đạt học sinh xuất sắc, đoạt giải nhì trong kỳ thi viết chữ đẹp bậc tiểu học cấp thị xã và được Hội đồng Đội tỉnh tặng giấy khen năm học 2013 – 2014 và nhiều giấy khen của nhà trường.

Mai Phương
Bình luận
Back To Top