Thí sinh đầu tiên của nhà giàn DK1 đăng ký dự thi THPT quốc gia

00:00 - Chủ Nhật, 24/04/2016 Lượt xem: 2372 In bài viết
Lần đầu tiên, một thí sinh là chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 để xét tuyển vào ĐH.

Nhà giàn DK1/17 (Tiểu đoàn DK1, Lữ đoàn 171 Hải quân).

Đó là thí sinh L.T., sinh ngày 12/5/1995 (thường trú tại quận 4, TPHCM) đăng ký dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì. L.T. đăng ký dự thi 3 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.  Được biết, mong muốn của L.T. là thi để lấy kết quả xét tuyển vào một trường thuộc khối quân sự và một trường sư phạm. Ngoài việc được cử đi thi, L.T. cũng được đơn vị tạo điều kiện để ôn thi tập trung tại Đồng Nai.

Sau một năm tốt nghiệp THPT, đến tháng 9-2014  L.T chính thức nhập ngũ. Và kỳ thi năm nay, L.T được Trung đoàn 251 cử đi thi và học tại các trường dân sự, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ trong quân đội lâu dài.
 
Là thí sinh tự do nên khi làm hồ sơ đăng ký dự thi, L.T. cũng như đơn vị không biết nhà giàn DK1 thuộc khu vực ưu tiên nào nên phần khai khu vực ưu tiên phải bỏ trống. Sau đó, L.T. được cán bộ tuyển sinh của Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT ghi nhận và nhờ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) xác định cho thí sinh thuộc khu vực 1 (được cộng 1,5 điểm) và thuộc đối tượng 03 (được cộng 2 điểm ưu tiên).

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top