Mường Nhé tích cực chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2016

00:00 - Thứ Hai, 25/04/2016 Lượt xem: 2865 In bài viết
ĐBP - Năm học 2014 - 2015, huyện Mường Nhé có gần 400 học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, gồm các trường: Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT huyện Mường Nhé, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện và Trường THPT Mường Nhé. Đến thời điểm này, ngoài sẵn sàng, ổn định về tâm lý, học sinh khối 12 tích cực học tập, ôn luyện trau dồi kiến thức để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Học sinh Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Với đặc thù là huyện vùng cao, đa số học sinh người dân tộc thiểu số nên ngay sau khi nắm bắt được thông tin về những thay đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trên cơ sở rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia 2015, các trường THPT trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh về những thuận lợi trong kỳ thi năm nay. Bên cạnh đó, lên kế hoạch ôn tập, đề ra phương hướng, giải pháp cụ thể nhằm giúp học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới. Có mặt tại Trường THPT Mường Nhé vào những ngày đầu tháng 4, chúng tôi thấy rõ không khí tất bật ôn luyện của học sinh khối 12. Thầy Nguyễn Huy Văn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mường Nhé, cho biết: Năm nay, Trường có 8 lớp với gần 250 học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia (cả thí sinh tự do), tương đương với số thí sinh dự thi năm 2015. Xác định đây là bước ngoặt lớn của các em sau 12 năm học tập, rèn luyện, cùng những đổi mới của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT trong kỳ thi năm nay, Ban Giám hiệu trường đã rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm trước, lên kế hoạch ôn luyện, định hướng nội dung giảng dạy cho giáo viên, chú trọng ôn tập kiến thức cho học sinh bám sát chương trình lớp 12. Đối với những em có học lực khá, giỏi, Trường mở các lớp ôn thi từ đầu năm học; những học sinh có học lực trung bình, sẽ bám sát kế hoạch ôn tập của Sở GD&ĐT. Bên cạnh đó, những đổi mới trong phương pháp thi, xét tuyển các nguyện vọng theo thông tư của Bộ GD&ĐT được Trường tích cực tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh; thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia lên website của nhà trường. Chính vì thế, hầu hết học sinh đều nắm vững quy chế tuyển sinh mới.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, Trường THPT Mường Nhé có hơn 200 thí sinh dự thi, tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 80%. Tuy nhiên, thí sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học còn hạn chế. Vì vậy, kỳ thi năm nay, Trường đề ra chỉ tiêu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, đỗ vào các trường chuyên nghiệp cao hơn năm trước.

Chỉ còn gần 3 tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Như các trường THPT trên địa bàn, thầy và trò Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé cũng đang tích cực vừa đảm bảo các tiết học chính khóa vừa ôn luyện. Trao đổi với thầy Cà Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường, được biết, năm 2015, tỷ lệ học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp đạt 100%, cao nhất toàn huyện. Theo thầy Minh, kết quả đó là thuận lợi để Trường tiếp tục nỗ lực trong kỳ thi năm nay. Từ đầu năm học, Trường đã đẩy mạnh công tác ôn luyện, đặc biệt là 2 môn Ngữ văn và Toán học. Khi nắm bắt những thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT về đổi mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trường thành lập tổ tư vấn vừa tuyên truyền cho học sinh, giúp các em giảm áp lực, tự tin hơn, định hướng chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực học tập. Theo thầy Minh, việc tổ chức kỳ thi chung của Bộ GD&ĐT tạo thuận lợi cho học sinh, nhất là sau khi có những sửa đổi, bổ sung, khắc phục một số hạn chế ở kỳ thi năm 2015, điều chỉnh theo hướng thuận lợi hơn cho thí sinh. Năm 2016, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé có 57 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó, 29 thí sinh vừa lấy điểm xét tốt nghiệp, vừa xét vào các trường đại học, cao đẳng.

Ngoài 2 trường: THPT Mường Nhé và Trường PTDTNT THPT huyện, đến thời điểm này, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện cũng đang tích cực ôn luyện cho học sinh khối 12 sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Tin rằng, với những nỗ lực của thầy và trò, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, các trường THPT trên địa bàn huyện Mường Nhé sẽ đạt kết quả tốt.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top