Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý làm việc tại Trường Cao đẳng nghề

00:00 - Thứ Năm, 05/05/2016 Lượt xem: 2766 In bài viết
ĐBP - Ngày 5/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề tỉnh về thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động; cơ sở vật chất; công tác quản lý tài chính; công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển sinh, đào tạo nghề năm 2016.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo của Trường Cao đẳng nghề tỉnh, cho thấy: Tính đến hết tháng 4/2016, tổng số cán bộ, viên chức và người lao động của nhà trường là 140 người (biên chế: 124 người, hợp đồng: 16 người). Tổ chức bộ máy của trường gồm Ban Giám hiệu, 7 khoa chuyên môn, 5 phòng chức năng và 2 đơn vị trực thuộc. Đội ngũ giáo viên hệ cao đẳng và trung cấp có nhiều bất cập, như: Đại đa số giáo viên chưa đạt chuẩn về kỹ năng nghề; một số giảng viên giảng dạy chưa đúng chuyên môn được đào tạo; năng lực giảng dạy tích hợp và khả năng lựa chọn kiến thức, kỹ năng phù hợp với việc đào tạo theo nhu cầu sử dụng lao động của nghề chưa cao... Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ làm việc và dạy nghề cơ bản đáp ứng quy mô đào tạo. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng nhiều thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, thiết bị điện tử... hư hỏng, xuống cấp, kinh phí bảo trì, bảo dưỡng không đủ. Hiện trạng về tuyển sinh không có tính ổn định về số lượng cũng như ngành nghề. Số lượng học sinh, sinh viên theo học nghề trung cấp và cao đẳng hầu hết không đạt chỉ tiêu giao và có xu hướng giảm dần theo từng năm. Số học sinh/nghề thường không đủ để mở lớp theo quy định, tỷ lệ bỏ học hàng năm cao. Hết tháng 4/2016, tổng quy mô đào tạo của trường chỉ có 27 lớp với 330 học sinh sinh viên.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác và Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng nghề đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong khâu tổ chức bộ máy cán bộ, giảng dạy của giáo viên; kế hoạch tuyển sinh và chất lượng đào tạo nghề... của trường.

Sau khi đánh giá nghiêm túc những mặt tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đề nghị Trường Cao đẳng nghề sớm thay đổi phương thức đào tạo; tăng cường công tác tuyên truyền để đạt chỉ tiêu tuyển sinh; nghiên cứu thị trường lao động để lập kế hoạch đào tạo cho phù hợp. Đối với tình trạng thừa giáo viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám hiệu trường kết hợp giáo viên giữa các khoa, phòng, trung tâm; tinh giản giáo viên, người lao động không phù hợp với vị trí công tác... Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trường Cao đẳng nghề sử dụng hiệu quả, bảo quản tốt cơ sở vật chất hiện tại, không được để hư hỏng, xuống cấp; làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc nợ đọng tiền của cơ quan ngay trong năm 2016.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top