Bộ GD-ĐT đánh giá cao phương thức thi đánh giá năng lực

00:00 - Chủ Nhật, 08/05/2016 Lượt xem: 2323 In bài viết
Ngày 6-5, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi đánh giá năng lực để tuyển sinh vào đại học chính quy của Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội.

Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội năm 2016 được tổ chức từ ngày 5-5 đến hết ngày 15-5 với 70.000 lượt thí sinh đã đăng ký tham gia, cao gấp hơn 1,5 lần so với đợt 1 năm 2015 (45.000 lượt). Tỷ lệ thí sinh dự thi chiếm từ 95%-97%. Kết thúc 2 ngày thi đầu tiên, theo thông tin đánh giá sơ bộ, hệ thống phần mềm dự thi đã hoạt động tốt. Trong 7 địa phương mà ĐHQG Hà Nội tổ chức thi, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ và đường truyền.

Sau khi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao phương thức thi tổng hợp trên máy tính của ĐHQG Hà Nội và cho biết rất ấn tượng với phương thức thi mới này. Qua kiểm tra cho thấy, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức kỳ thi một cách minh bạch, bài bản, khoa học, nghiêm túc và an toàn. Phương thức thi này giúp hạn chế tối đa các tiêu cực trong thi cử, giảm sự căng thẳng của công tác coi thi và tham gia dự thi của thí sinh. Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG Hà Nội Nguyễn Kim Sơn cho biết, trường sẽ không ngừng hoàn thiện phương thức thi mới, thể hiện vai trò và trách nhiệm của ĐHQG Hà Nội trong việc góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới giáo dục của đất nước.

Năm 2016, có thêm 8 trường ngoài ĐHQG Hà Nội cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển. Phương thức thi này được xã hội đánh giá cao, nhiều khả năng sẽ trở thành một trong phương thức thi quốc gia.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top