Mường Ảng tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

00:00 - Thứ Hai, 30/05/2016 Lượt xem: 3757 In bài viết
ĐBP - Năm học 2015 - 2016, huyện Mường Ảng có 394 học sinh (HS) sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Đến nay, các trường THPT đang gấp rút ôn luyện, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho học sinh lớp 12, giúp các em có đủ kiến thức, bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Trên địa bàn huyện có 4 trường THPT, gồm: Trường THPT Mường Ảng, THPT Búng Lao, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT huyện với 394 HS tham gia thi THPT quốc gia. Trong đó, 195 HS dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng (chiếm 49,5%). Trên địa bàn huyện có 1 điểm thi THPT quốc gia dành cho HS có nguyện vọng thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, được tổ chức tại Trường THPT Mường Ảng. Hiện mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự... đang được huyện triển khai. Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn đã triển khai và phân công từng tổ chuyên môn, giáo viên kế hoạch cụ thể, rõ ràng trong việc ôn luyện; nhằm chuẩn bị cho các em kiến thức tốt nhất, tâm lý ổn định sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Giờ ôn tập của thầy và trò Trường THPT Mường Ảng.

Thăm Trường THPT Mường Ảng, những ngày cuối tháng 5, chúng tôi cảm nhận được không khí ôn luyện khẩn trương cho kỳ thi THPT quốc gia của các HS khối 12. Năm nay, Trường THPT Mường Ảng có 130 HS tham dự kỳ thi THPT quốc gia; trong đó, 68 HS đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp. Thầy Bùi Trung Thành, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nhà trường đã hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng khung kế hoạch năm học 2015 - 2016. Để HS tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, Trường đã tổ chức khảo sát chất lượng học sinh khối 12, đánh giá năng lực các em ở từng bộ môn, từ đó xây dựng kế hoạch ôn sát và phù hợp với từng đối tượng. Đối với những HS khá, giỏi, nhà trường chỉ đạo giáo viên vừa dạy ôn thi tốt nghiệp, vừa ôn thi đại học. Đối với HS trung bình không có nhu cầu thi tuyển đại học sẽ trang bị cho các em kiến thức chuẩn để thi tốt nghiệp. Bên cạnh tổ chức ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT (chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12), nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin về kỳ thi để kịp thời phổ biến tới học sinh; quan tâm đến công tác ổn định tư tưởng, định hướng tốt cho học sinh để các em giảm áp lực, tự tin trước kỳ thi.

Là giáo viên ôn tập môn Ngữ văn cho học sinh cuối cấp, cô Đào Thị Ngọt, cho biết: Chúng tôi dạy học theo chuyên đề, trong đó chú trọng hướng dẫn học sinh tự học và rèn luyện nhiều hơn. Trong quá trình ôn tập, tôi thấy học sinh khá tích cực, kỹ năng làm bài cũng tốt hơn. Trong thời gian nước rút, tôi sẽ cố gắng hết mình để trang bị kiến thức cho các em tự tin trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top