Khuyến khích học sinh học bằng tiếng nước ngoài

00:00 - Chủ Nhật, 05/06/2016 Lượt xem: 3489 In bài viết
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định 72/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong nhà trường và cơ sở giáo dục khác.

Thông tư quy định rõ chế độ khuyến khích đối với người học bằng tiếng nước ngoài.

Theo đó, đối với học sinh tiểu học: Học sinh làm bài kiểm tra, bài thi bằng tiếng nước ngoài và đạt kết quả tốt được nhà trường khen thưởng theo quy định tại Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, và/hoặc có thể làm dữ liệu cho việc xét tuyển lên trung học cơ sở.

Đối với học sinh trung học: Học sinh làm thêm bài kiểm tra, bài thi cuối năm học, cuối cấp học bằng tiếng nước ngoài và đạt kết quả tốt được xét là thành tích cá nhân trong học tập, rèn  luyện; được xét khuyến khích cộng điểm vào bài thi của môn ngoại ngữ tương ứng.

Mức điểm thưởng do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định theo nguyên tắc điểm tối đa môn ngoại ngữ là 10 và điểm thưởng tối đa không quá 2 điểm.

Ngoài ra, học sinh làm bài thi cuối cấp bằng tiếng nước ngoài đạt kết quả xuất sắc được xét cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi tuyển sinh vào trường trung học phổ thông, trường trung học phổ thông chuyên do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, được xét cộng điểm khuyến khích trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng theo quy định của từng trường.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 4/7/2016.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top