Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

09:10 - Thứ Hai, 13/06/2016 Lượt xem: 4411 In bài viết

ĐBP - Ngày 12/6, đoàn công tác Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về một số chương trình hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc của Chính phủ. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận các nội dung: Hợp tác trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ của tổ chức EuroAID về “Tăng cường đóng góp của chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội dân sự vào công tác quản trị và tiến trình phát triển ở Việt Nam”; hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực cung cấp nước sạch từ nguồn nước mưa phục vụ dân sinh; hợp tác đào tạo các ngành quản lý đất đai, quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ sinh học, công nghệ môi trường. Đại biểu tập trung thảo luận, tham gia ý kiến nhằm xây dựng chương trình hợp tác phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Điện Biên. Trong nội dung khuôn khổ hợp tác chương trình hỗ trợ của tổ chức EuroAID, căn cứ vào thế mạnh của Trường ĐHKHTN và chính sách phát triển của tỉnh Điện Biên, 2 bên đã bàn về vấn đề hợp tác trong lĩnh vực xử lý chất thải rắn của ngành chăn nuôi, chuyển hóa thành khí sinh học phục vụ phát triển điện năng; hợp tác trong lĩnh vực quản lý, phát triển năng lượng sạch, thiết lập cơ quan điều phối tại Điện Biên, chính sách giảm thiểu và thay thế các dạng năng lượng gây ô nhiễm môi trường, phát triển năng lượng tái tạo.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đánh giá cao các chương trình hợp tác của Trường ĐHKHTN với tỉnh Điện Biên và khẳng định: Những chương trình hợp tác là cần thiết và phù hợp với điều kiện thực tế ở Điện Biên, nhất là chương trình hợp tác đào tạo cán bộ, hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực cung cấp nước sạch từ nguồn nước mưa phục vụ dân sinh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý giao Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất hợp tác những chương trình, lĩnh vực phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Quang Long
Bình luận
Back To Top