Trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Thêm động lực để vươn lên

10:20 - Thứ Sáu, 17/06/2016 Lượt xem: 5051 In bài viết

ĐBP - Trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ thành lập ngày 1/7/2001, trên cơ sở tách ra từ Trường Tiểu học Si Pa Phìn. Sau gần 15 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua không ít khó khăn, đầu tháng 4 vừa qua trường đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.


Chia sẻ với chúng tôi về quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, thầy Trần Đăng Khoa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Gieo chữ vùng cao đã khó, duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục lại càng khó hơn. Khó khăn đầu tiên phải kể đến là cơ sở vật chất của nhà trường. Từ năm 2003 - 2010 trường mới cơ bản xây dựng hoàn thiện phòng học kiên cố tại các điểm bản và nhà lớp học, nhà hiệu bộ, sân bê tông... ở trung tâm. Để Trường đạt chuẩn, Ban Giám hiệu đã huy động nguồn lực tại chỗ, vận động giáo viên đóng góp thời gian, công sức tham gia xây dựng nhà trường. Kết quả là sân khấu với mái che bằng tôn được xây dựng; phòng máy tin học “3 cứng” đi vào sử dụng đã hoàn thành tiêu chuẩn về cơ sở vật chất cho nhà trường. Hiện nay, trường có 28 phòng học, đáp ứng tiêu chuẩn 1 lớp/phòng. Ngoài ra còn có các phòng học chung, như: Phòng học âm nhạc - mĩ thuật, phòng tin học, ngoại ngữ. Diện tích phòng học 35m2 đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Khuôn viên nhà trường rộng 10.808m2, trung bình 23,1m2/học sinh. Diện tích sân chơi, sân tập thể dục, thể thao được bố trí hợp lý, tạo điều kiện để học sinh học tập và vui chơi.

 

Giờ học theo mô hình mới VNEN của cô, trò lớp 4A1, Trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ. Ảnh: Sơn Nam

Song song với hoàn thiện cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu tạo điều kiện để giáo viên tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Toàn trường có tổng số 44 giáo viên, số giáo viên đứng lớp là 39/27 lớp. Ban Giám hiệu thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ, rút kinh nghiệm giúp đỡ giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhà trường phân công giáo viên có uy tín, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao phụ trách các tổ khối chuyên môn. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường thực hiện tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên; từng giáo viên xây dựng cho mình kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên nhà trường 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo; giáo viên dạy giỏi vòng trường 17/44, đạt 38,6%, giáo viên dạy giỏi cấp huyện 8/44, đạt 20,5%, nhờ đó, đội ngũ giáo viên có thể tiếp cận nhanh chóng với phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới VNEN.

Chất lượng giáo dục học sinh là nhiệm vụ quan trọng được nhà trường đặt lên hàng đầu. Trường có 27 lớp với 468 học sinh; trong đó, 100% các em được học 9 buổi trên tuần, thực hiện đầy đủ các môn học, đúng nội dung chương trình quy định. Vào đầu mỗi năm học, nhà trường đều có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, từng bước nâng cao chất lượng. Ban Giám hiệu thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục học sinh về truyền thống dân tộc, quê hương đất nước, thầy cô, bạn bè... Từ đó, giúp học sinh có động lực học tập, tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nên chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, hiệu quả giảng dạy đạt trên 98%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường chiếm trên 50%. 100% các em thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh...

Sơn Nam
Bình luận
Back To Top