Khai mạc Olympic Sinh học quốc tế tại Việt Nam

09:43 - Thứ Hai, 18/07/2016 Lượt xem: 3999 In bài viết
Lễ khai mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016) đã được tổ chức trọng thể chiều 17/7, tại Hà Nội.

Kì thi IBO lần thứ 27 năm nay có 264 học sinh và 238 giáo viên từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay.

 

Đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc IBO 2016.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà của kì thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27. Đây là minh chứng sinh động thể hiện ghi nhận và tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với sự phát triển của ngành giáo dục Việt Nam.

Bộ trưởng nhấn mạnh: IBO 2016 là cơ hội để tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm; khích lệ, thúc đẩy tinh thần học tập nói chung, việc học tập và nghiên cứu sinh học nói riêng; đồng thời, tạo ra cơ hội mở rộng quan hệ, nâng cao năng lực khoa học của cộng đồng các nhà sinh học trên toàn thế giới.

Ông Poonpipope Kasemsap, Chủ tịch Ủy ban Olympic Sinh học quốc tế cho biết tham gia kì thi này, các thí sinh sẽ trải qua các bài kiểm tra từ thực tiễn và lý thuyết, được đặt ra từ nước chủ nhà Việt Nam. Những bài thi năm nay sẽ rất đặc biệt, liên quan đến sự đa dạng sinh học của quốc gia chủ nhà.

Trong các ngày diễn ra Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 ( từ ngày 17 đến ngày 23/7), các thí sinh sẽ thi lí thuyết và thực hành. Các phần thi này sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đồng thời, học sinh và giáo viên các nước sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu văn hóa và các danh thắng tại Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 gồm 4 em.

Kỳ thi IBO đầu tiên được tổ chức tại thành phố Olomouc, Tiệp Khắc (cũ), nay thuộc Cộng hòa Czech vào tháng 7/1990. Việt Nam tham dự IBO lần đầu tiên năm 1996 và đây là lần đầu tiên, IBO được tổ chức tại Việt Nam.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top