Giáo viên chủ động sử dụng hình thức nhận xét với học sinh tiểu học

10:09 - Thứ Ba, 30/08/2016 Lượt xem: 4910 In bài viết
Theo dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều quy định đánh giá học sinh tiểu học do Bộ GD-ĐT vừa công bố để lấy ý kiến góp ý từ các cá nhân, đơn vị, một số hạn chế trong quy định hiện hành sẽ được điều chỉnh cho phù hợp, nhằm giảm bớt áp lực cho giáo viên trong quá trình thực hiện.

 

Theo dự thảo, Bộ GD-ĐT vẫn giữ quy định đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, không dùng điểm số nhưng không yêu cầu hằng tháng giáo viên phải ghi nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Giáo viên được quyền chủ động sử dụng hình thức nhận xét cho phù hợp, như khi nào nhận xét bằng lời, khi nào viết nhận xét vào vở hoặc sổ cá nhân. Để giúp cha mẹ học sinh nắm bắt mức độ kết quả học tập, rèn luyện của con em mình, Bộ GD-ĐT dự kiến lượng hóa các kết quả này. Theo đó, các đánh giá thường xuyên sẽ được quy thành các mức A, B, C vào giữa và cuối mỗi học kỳ. Riêng khối lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra đối với môn toán và môn tiếng Việt vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

Các ý kiến đóng góp sẽ được Bộ GD-ĐT tổng hợp, nghiên cứu, hoàn thiện để có thể áp dụng tại các trường tiểu học trên cả nước từ năm học 2016-2017.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top