Tuần Giáo sẵn sàng năm học mới

11:22 - Thứ Tư, 31/08/2016 Lượt xem: 3720 In bài viết
ĐBP - Năm học 2015 - 2016, Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuần Giáo đã có những bước tiến vượt bậc cả về quy mô trường, lớp, chất lượng dạy và học; cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư, nâng cấp. Phát huy kết quả đó, sau khi kết thúc năm học, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017 được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới.

Ông Đỗ Văn Sơn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo, cho biết: Để chủ động cho năm học mới, ngay từ cuối năm học 2015 - 2016, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND huyện, Phòng đã khảo sát thực tế và lên kế hoạch tu sửa các công trình nhằm đáp ứng điều kiện dạy và học. Trong đó, đã sửa chữa, nâng cấp hàng trăm phòng học theo tiêu chẩn “3 cứng”; bàn giao, đưa vào sử dụng 37 phòng học kiên cố; tiếp tục hoàn thiện 24 phòng học 2 trường: Mầm non Rạng Đông và Mầm non Mường Thín. Tổng trị giá sau xây mới, tu sửa gần 50 tỷ đồng. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện cũng huy động, kêu gọi các tổ chức xã hội hỗ trợ xây dựng 20 phòng học ghép với tổng giá trị 2 tỷ đồng.

 

Dù mới bước vào năm học 2016 - 2017, các trường đã đồng loạt tổ chức nấu ăn cho học sinh cấp mầm non, tiểu học nhằm duy trì sĩ số lớp. Trong ảnh: Giờ ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học số 1, thị trấn Tuần Giáo.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho năm học mới, công tác tuyển sinh đầu cấp cũng được triển khai. Theo đó, Phòng đã thành lập ban tuyển sinh, chỉ đạo các trường phối hợp với địa phương triển khai tuyển sinh ngay trong tháng 7; sắp xếp ổn định học sinh ở các lớp đầu cấp, đồng thời vận động học sinh ra lớp theo kế hoạch. Đối với các trường ở xã khó khăn, xa trung tâm huyện như: Pú Xi, Mường Khong, Mường Mùn… Phòng thành lập các đoàn cùng trường, phối hợp với chính quyền địa phương, người dân vừa tham gia tu sửa, nâng cấp lớp học, vừa tích cực tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để phụ huynh đưa con em ra lớp, huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đầy đủ.

Năm học 2016 - 2017, huyện Tuần Giáo có 69 trường ở 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở với gần 23.000 học sinh. Nhằm đảm bảo đủ đội ngũ cán bộ, giáo viên phục vụ công tác giảng dạy, ngay khi kết thúc năm học 2015 - 2016, Phòng đã tham mưu UBND huyện phương án biên chế nhân sự năm học mới cho các trường học trên địa bàn; xây dựng, điều động luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở theo đề án của huyện. Đồng thời, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý về khai thác, sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục; đổi mới phương pháp dạy và học; củng cố và tổ chức hiệu quả các hoạt động chuyên môn…

Theo ông Đỗ Văn Sơn, ngoài đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên… Phòng cũng làm tốt việc chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Phòng chỉ đạo các trường rà soát số học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo để có phương án hỗ trợ sách giáo khoa, đồ dùng học tập. Đồng thời, vận động những nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội tặng quà, học bổng cho các em nhân dịp khai giảng năm học mới. Để nâng cao chất lượng dạy và học, sẵn sàng cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục phấn đấu xây dựng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chú trọng hoạt động thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra chuyên môn; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top