Tin tưởng năm học mới thành công

08:18 - Thứ Hai, 05/09/2016 Lượt xem: 6373 In bài viết
ĐBP - Hôm nay (5/9), cùng với cả nước, hơn 170.000 học sinh các cấp (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) tỉnh Điện Biên sẽ tham gia lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Đánh giá của ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày khai trường: Mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới (cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ giáo viên...) đã sẵn sàng. Hy vọng, với tinh thần nỗ lực hết mình, năm học 2016 - 2017 sẽ tiếp tục đạt nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục...

 

Học sinh Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ tập đồng diễn chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2016 - 2017.

Có mặt tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ trước ngày khai giảng, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của thầy, trò nhà trường. Ngoài việc dọn vệ sinh trường, lớp, khuôn viên trường học, học sinh tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ, đồng diễn… để biểu diễn trong ngày khai giảng. Cô giáo Trần Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, cho biết: Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. 100% đội ngũ giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên; học sinh đi học chuyên cần, nắm vững các kiến thức thầy cô giảng trên lớp… Kết thúc năm học, nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng kịp thời. Phát huy kết quả đó, năm học 2016 - 2017, Trường cũng đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu, tuy nhiên nâng cao chất lượng dạy và học vẫn được đặt lên hàng đầu. Nói về công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng, cô Hường chỉ tay ra phía sân trường: Đấy, các anh xem, giáo viên cũng đang tích cực hướng dẫn học sinh tập múa, tập hát, đồng diễn, rồi chuẩn bị đồ cho các em tham gia các trò chơi dân gian trong ngày khai giảng. Còn việc trang trí cờ, hoa, phông, rạp… Trường cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Tranh thủ thời gian giải lao, chúng tôi trò chuyện với em Hoàng Thị Na, học sinh lớp 3 - thành viên đội văn nghệ biểu diễn tại lễ khai giảng. Na hào hứng chia sẻ: Em thích được đi học, được tới trường cùng các bạn. Ở trường được chơi với nhiều bạn, lại còn được các cô yêu mến. Ngày khai giảng, chúng em sẽ cố gắng hát thật hay, múa thật đẹp. Năm học mới, em cũng cố gắng học giỏi để không phụ lòng ông bà, bố mẹ và thầy, cô giáo.

Cũng như Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, tất cả các trường ở mọi cấp học trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang nỗ lực cho năm học mới. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đều được triển khai khẩn trương, nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Cùng với các trường, phụ huynh học sinh cũng đang đón chờ đến ngày khai giảng để đưa con tới trường, nhất là những gia đình có con năm nay bước vào lớp 1. Chị Lê Loan Phượng ở phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ, tâm sự: Càng gần ngày khai giảng, mình cảm giác như được trở lại ký ức tuổi thơ. Việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho con bước vào năm học mới đã được chuẩn bị từ sớm. Không chỉ riêng mình mà ngay cháu bé cũng đang háo hức mong đến ngày khai giảng.

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Hiện nay, toàn ngành có 16.488 biên chế, trong đó: 1.474 cán bộ quản lý; 11.902 giáo viên và 3.112 nhân viên. Cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn trở lên đạt 100%. Kết thúc năm học vừa qua, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học được ngành quan tâm đầu tư, nâng cấp, cơ bản đáp ứng yêu cầu giáo dục. Hiện toàn tỉnh có 7.138 phòng học; trong đó, 4.153 phòng kiên cố (58,2%); 1.359 phòng bán kiên cố (19%); 1.626 phòng học tạm và 2.530 phòng công vụ, đáp ứng 74,65% nhu cầu. Ngoàn ra, toàn ngành có 2.894 phòng nội trú; số trường có công trình nước hợp vệ sinh đạt gần 80%. Theo ông Nguyễn Sỹ Quân, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã sẵn sàng. Nhất là công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng sáng ngày 5/9. Ông Quân khẳng định, cũng như các năm học trước, lễ khai giảng năm nay được tổ chức nhanh chóng nhưng vẫn tạo sự thoải mái, vui tươi, không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Ở cấp tiểu học, nhiều trường chú trọng chương trình chào đón các em vào lớp 1 với phần lễ ngắn gọn. Cô Đỗ Hồng Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, tâm sự: Nhiều năm gắn bó với nghề, tôi đã quen với công việc, mỗi năm lại phải tiễn học sinh 5 tuổi và đón lớp học sinh mầm mới, nhưng ngày khai trường năm nào cũng thật nhiều cảm xúc. Để chuẩn bị cho lễ khai giảng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ được cán bộ, giáo viên nhà trường bố trí thời gian tập luyện từ trước. Quang cảnh sân trường được trang trí, sắp xếp đẹp mắt tạo môi trường thân thiện đón trẻ và các bậc phụ huynh tham dự lễ khai giảng.

Mang niềm tin của năm học cũ và hy vọng năm học mới với nhiều thành công, cô Trần Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, TP. Điện Biên Phủ, cho biết thêm: Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nhưng với sự quan tâm của các cấp ngành, với khí thế của toàn tỉnh bước vào năm học mới, chúng tôi quyết tâm sẽ đồng sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới; đẩy mạnh công tác dạy kỹ năng sống cho học sinh thông qua tích hợp ở các bộ môn và các hoạt động tập thể để các em phát triển một cách toàn diện. Để chuẩn bị điều kiện cho năm học mới, Trường đặc biệt chú trọng công tác tuyển sinh vào lớp 1. Thực hiện đúng các hướng dẫn về tuyển sinh của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ. Trước khi tuyển sinh, Trường cũng tổ chức nhiều buổi tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh, làm công tác phổ cập tại phường, tuyển đúng tuyến, đúng quy định của ngành, không có tình trạng tiêu cực trong quá trình tuyển sinh.

Ông Nguyễn Sỹ Quân, chia sẻ: Đây là năm học thứ 2 triển khai khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cũng là năm học tập trung triển khai nhiều nội dung liên quan đến đổi mới căn bản toàn diện giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Với những kết quả trong năm học qua, ngành sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Sớm đưa nền giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, tin tưởng rằng, năm học 2016 - 2017 sẽ gặt hái nhiều thành quả đáng mừng.

Bài, ảnh: Văn Quyết
Bình luận
Back To Top