44 thí sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 11

10:39 - Thứ Hai, 19/09/2016 Lượt xem: 3618 In bài viết
Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 11 năm 2016 với 44 thí sinh ở 22 nghề chính thức, tổ chức tại Malaysia từ ngày 19-29/9.

Năm nay, Kỳ thi Tay nghề ASEAN có sự tham dự của gần 280 thí sinh và 214 chuyên gia đến từ 9 nước trong khối ASEAN (Brunei không tham dự) tranh tài ở 25 nghề.

 

Kỳ thi có 5 nghề áp dụng phương thức chấm điểm kép là nghề hàn, thiết kế trang web, dịch vụ nhà hàng, nấu ăn và bảo trì máy bay (nghề trình diễn). 8 nghề áp dụng phương thức chấm điểm bằng đánh giá là thiết kế trang web, lắp đặt điện, xây gạch, dịch vụ nhà hàng, nấu ăn, chăm sóc sắc đẹp và thiết kế các kiểu tóc.

Việc áp dụng hai phương thức chấm điểm mới làm tăng chất lượng kỳ thi tay nghề ASEAN, phù hợp với quy định của thi tay nghề thế giới và nâng cao tính khách quan, minh bạch của kỳ thi.

Các thí sinh của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các nước mạnh về thi tay nghề như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và các quốc gia phát triển về kỹ năng nghề như: Singapore, Philippines.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, 90 chuyên gia trong nước và quốc tế đã huấn luyện thí sinh qua nhiều giai đoạn. Bản thân các chuyên gia này cũng được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài, nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất cho các bài thi.

Ông Lee Kab Seung chuyên gia người Hàn Quốc cho biết, các thí sinh Việt Nam đã trải qua giai đoạn huấn luyện hết sức nghiêm túc, miệt mài tập luyện 14 giờ/ngày với bài thực hành giống như đang làm bài thi thật.

Tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN năm 2014 tổ chức ở Việt Nam, đoàn Việt Nam đã có thành tích rất ấn tượng khi giành 16 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top