Hôm nay 28/9, chính thức công bố phương án THPT Quốc gia năm 2017

14:16 - Thứ Tư, 28/09/2016 Lượt xem: 4283 In bài viết
Dự kiến, 16h chiều 28/9, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ chính thức công bố phương án tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.
Như đã công bố rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua, dự thảo phương án thi và xét tốt nghiệp THPT 2017 theo hướng thi trắc nghiệm và tự luận, thí sinh vẫn thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ tại kỳ thi THPT quốc gia 2017. 

 

Việc sớm công bố phương án thi sẽ giúp các thí sinh yên tâm, tập trung ôn thi tốt.

Tuy nhiên, thay vì lựa chọn thêm tối thiểu 1 môn trong các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, thí sinh sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổng hợp: bài thi Khoa học Tự nhiên gồm các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học và bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Thí sinh sẽ có điểm thi của toàn bộ bài thi tổng hợp và điểm thi của từng môn.

Về hình thức tổ chức thi, ngoài môn Ngữ văn thi tự luận, các môn thi còn lại đều thi trắc nghiệm, trong đó, các môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân lần đầu tiên được tổ chức thi theo hình thức này. Thời gian làm bài thi của tất cả các môn đều rút ngắn. Cụ thể, môn Ngữ văn chỉ còn 120 phút; môn Toán, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội là 90 phút; môn Ngoại ngữ là 60 phút.

Dự kiến, đầu tháng 10 tới, Bộ sẽ công bố đề thi minh hoạ, giúp các học sinh và giáo viên có thể tham khảo để ôn luyện trong quá trình dạy, học.

Đến thời điểm này, bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình ủng hộ trước những cải tiến trong Kỳ thi Quốc gia của Bộ, vẫn còn một số quan điểm bày tỏ băn khoăn xung quanh việc thi trắc nghiệm môn Toán. Đáng chú ý, Hội Toán học Việt Nam đã đưa ra kiến nghị giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn này.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top