Cô giáo vùng cao tâm huyết với nghề

09:12 - Thứ Tư, 16/11/2016 Lượt xem: 3808 In bài viết
ĐBP - Sinh ra và lớn lên ở Mỹ Đức (TP. Hà Nội), khi còn đi học Nguyễn Thị Phượng đã có ước mơ sau này trở thành cô giáo. Ước mơ cháy bỏng ấy là động lực để thôi thúc cô luôn cố gắng trong học tập. Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2008 cô Phượng tình nguyện lên huyện Tủa Chùa dạy học. Được sự động viên của gia đình, tình yêu nghề, yêu thương con trẻ, cô Phượng được phân công về Trường Mầm non số 1, xã Tủa Thàng (Trường Mầm non - Tiểu học Tủa Thàng) cho đến nay. Cô Phượng chia sẻ: Những ngày đầu khi công tác tại Trường khó khăn nhất là việc vận động trẻ ra lớp, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, 100% trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số, phụ huynh không mặn mà với “con chữ”... nếu không có lòng quyết tâm, những khó khăn này sẽ là trở ngại khi công tác ở đây.

Gần 10 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao, đứng trước những khó khăn tưởng chừng như chùn bước ấy, nhưng sự hồn nhiên, vô tư của trẻ và tình cảm gần gũi của đồng bào dân tộc đã níu kéo cô gắn bó với nghề hơn. Trong công tác chuyên môn cô Phượng luôn tích cực trau dồi kiến thức, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo để đưa ra phương pháp giảng dạy dễ hiểu giúp trẻ phát triển toàn diện.

Cô Nguyễn Thị Duyến, Hiệu phó Trường Mầm non số 1, xã Tủa Thàng cho biết: “Gần 10 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, cô Phượng luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học, vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ từ đầu năm học đến cuối năm học đạt 100%, không có trẻ bỏ học giữa chừng, trẻ tăng cân đều đặn hàng quý, 100% trẻ đạt được các mục tiêu của Bộ chuẩn trẻ 5 tuổi”.

Với những nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng người, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Phượng cho rằng: Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ. Dạy trẻ cũng như trồng cây non, trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...” – đó là phương châm để cô Phượng gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao.

Lê Hùng (Đài TT – TH Tủa Chùa)
Bình luận
Back To Top