Học sinh Việt Nam đoạt giải ba cuộc thi robot thế giới

15:07 - Thứ Tư, 30/11/2016 Lượt xem: 4277 In bài viết
Mới đây, tại cuộc thi World Robot Olympiad 2016, đội tuyển Việt Nam gồm 3 thí sinh Võ Thiết Quang, Lê Duy Lãm, Nguyễn Hữu Thiện đã vượt qua hàng trăm đội đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới, xuất sắc đoạt giải ba chung cuộc, bảng thi robot tiểu học, mang về vinh quang cho Việt Nam tại đấu trường robot thế giới.

Chủ đề mà cuộc thi robot thế giới năm nay đưa ra là xử lý rác thải. Các học sinh có nhiệm vụ thiết kế, lắp ráp robot từ những mảnh ghép LEGO và lập trình cho robot tự động xử lý các khối rác giả lập trên sa bàn để hoàn thành thử thách.

 

Đội tuyển Việt Nam lắp ráp robot.

 

Robot chuẩn bị thi trên sa bàn.

Trước đó, sau khi đoạt giải vô địch cuộc thi “Tài năng Robot - Robotacon” (WRO) 2016 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp cùng LEGO Education tổ chức, đội tuyển Việt Robot 01 gồm 3 thí sinh nói trên là một trong 11 đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics quốc tế được tổ chức tại New Delhi, Ấn Độ. Đây là năm thứ tư Việt Nam có đội tuyển tham gia cuộc thi robot quốc tế và cũng là năm đầu tiên Việt Nam đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng huy chương.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top