Nghị lực vượt khó học giỏi của em Sùng Thị Của

15:31 - Thứ Sáu, 17/02/2017 Lượt xem: 5153 In bài viết
ĐBP - Điều kiện gia đình khó khăn nhưng em Sùng Thị Của, học sinh lớp 7a1, Trường THCS Vừ A Dính, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo đã vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực học tập tốt. Em luôn là tấm gương được bạn bè nể phục, thầy cô yêu thương.

Nhà Của ở bản Sá Tự, xã Pú Nhung, cách trường khoảng 6km, ngày nào cũng đều đặn 2 buổi em đạp xe đến trường không quản mưa nắng. Nhà có 2 chị em, Của là con út, nguồn thu nhập chính của gia đình và mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào 700m2 ruộng; chị gái Của hiện đang học THPT ngoài thị trấn, nên việc lo chi phí cho các em đến trường rất khó khăn. Mặc dù nhà trường bố trí nội trú cho những em nhà xa, đi lại vất vả, nhưng Sùng Thị Của không ở nội trú, vì ngoài những giờ học trên lớp em muốn giúp gia đình làm việc nhà, đỡ đần phần nào vất vả của bố mẹ. Gia đình khó khăn, vất vả nhưng thay vì mặc cảm Của lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên, kết quả nhiều năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Của tâm sự: Thấy gia đình mình còn nghèo, nhưng cháu còn nhỏ nên việc cần thiết bây giờ là cháu phải học thật giỏi, để sau này có nghề nghiệp ổn định sẽ kiếm tiền đỡ đần bố mẹ.

 

Sùng Thị Của (thứ 2 bên phải) cùng các bạn học nhóm ngoài giờ lên lớp.

Trên lớp, Của chú tâm nghe thầy cô giảng bài để hiểu bài ngay tại lớp. Về nhà, em luyện thêm bài tập trong sách giáo khoa và sách nâng cao; đối với những bài khó thì em trực tiếp hỏi thầy, cô giáo để được giải đáp kịp thời. Trong tất cả các môn học, em đặc biệt thích môn tiếng Anh; ngoài những bài tập trong chương trình học em còn đọc thêm sách, truyện để nắm rõ ngữ pháp và cách dùng từ chuẩn. Sùng Thị Của luôn nhiệt tình giúp bạn trong học tập nên được các bạn trong lớp quý mến. Thầy Nguyễn Hồng Minh - giáo viên chủ nhiệm em Của, cho biết: Của là học sinh ngoan có tinh thần học tập cao và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, là 1 học sinh chăm chỉ, chịu khó, gương mẫu nên được các thầy cô giáo tín nhiệm, bạn bè quý mến. Không chỉ là học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, em còn là đội viên tiêu biểu của trường, nằm trong Ban Chấp hành Liên đội, luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Của cho biết: Tham gia các phong trào, dù hát không hay, múa không đẹp, nhưng được tiếp xúc với nhiều bạn bè, thầy cô, em thấy tự tin hơn, học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và nghị lực trong cuộc sống. Ước mơ của em sau này trở thành bác sỹ. Để thực hiện được ước mơ đó, không gì khác ngoài việc nỗ lực học tập và rèn luyện. Mục tiêu trước mắt của em là phấn đấu đạt thành tích học tập tốt để được vào học tại trường nội trú huyện.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top