Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ liên kết đào tạo

08:41 - Thứ Tư, 15/03/2017 Lượt xem: 5405 In bài viết
ĐBP - Cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, những năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Điện Biên đã tích cực liên kết đào tạo trình độ đại học và sau đại học cho học sinh, sinh viên, cán bộ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đáp ứng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bà Hà Thị Hương, Trưởng phòng Đào tạo - Nghiên cứu Khoa học, Trường CĐSP Điện Biên, cho biết: Từ những năm 1996 - 1997, thực hiện chủ trương của tỉnh, nhu cầu của học viên, sinh viên, Trường CĐSP bắt đầu tổ chức liên kết đào tạo với các trường đại học. Hàng năm, tùy vào nhu cầu của học viên và chỉ tiêu của các trường đại học liên kết, Trường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyển sinh theo 2 hình thức: Thi tuyển và xét tuyển. Để giữ uy tín trong đào tạo, Trường chú trọng việc lựa chọn đối tác liên kết. Chính vì vậy, các trường đại học mà Trường liên kết thường là các trường đại học chất lượng, như: Đại học Văn hóa Hà Nội; Đại học Thái Nguyên; Đại học Sư phạm Hà Nội; Đại học Sư phạm 2; Đại học Quảng Bình... Đây là những trường có bề dày đào tạo ngành: công tác xã hội, sư phạm. Nhờ vậy, các lớp liên kết đào tạo của Trường đã thu hút được nhiều học viên, sinh viên theo học. Sau 10 năm liên kết đào tạo, đến nay, Trường CĐSP tỉnh đã liên kết đào tạo hơn 10 mã ngành cho gần 2.000 học viên, với 100% học viên đạt kết quả từ trung bình khá trở lên.

 

Các học viên lớp Thạc sỹ Quản lý giáo dục, khóa 24 do Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên liên kết với Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên khai giảng ngày 12/3.

Mới đây, Trường CĐSP đã khai giảng 2 khóa liên kết đào tạo: Lớp Thạc sỹ ngành Luật, khóa III (liên kết với Trường Đại Luật Hà Nội) và lớp Thạc sỹ Quản lý giáo dục, khóa XXIV, đào tạo theo định hướng ứng dụng ở tỉnh Điện Biên (liên kết với Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên). Tại lễ khai giảng lớp Thạc sỹ Quản lý giáo dục, khóa XXIV, Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, cho biết: Hiện nay, nhà trường có trên 400 cán bộ giảng dạy, trong đó đội ngũ cán bộ có trình độ tiến sỹ trở lên chiếm khoảng 40% và khoảng 100 cán bộ giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Để công tác liên kết đào tạo với Trường CĐSP Điện Biên đạt hiệu quả, nhà trường xác định các giải pháp chiến lược đổi mới, trong đó tập trung mọi nguồn lực để quan tâm đến yếu tố con người, trọng tâm là nâng cao năng lực, phẩm chất giảng viên và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên.

Sau 10 năm thực hiện liên kết đào tạo, Trường CĐSP Điện Biên đã và đang dần khẳng định vị thế của mình. Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc ổn định; đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn, quản lí tại đơn vị. Bà Hà Thị Hương, cho rằng: Thời gian tới, nhằm làm tốt hơn nữa công tác liên kết đào tạo, Trường sẽ tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng công tác dạy và học cho giảng viên, học viên. Bên cạnh đó, chú trọng hơn công tác phối hợp tuyển sinh; tăng cường liên kết với các trường đại học, học viện danh tiếng. Đặc biệt tới đây, Trường sẽ mở lớp liên kết đào tạo thạc sỹ quản lý văn hóa và thạc sỹ giáo dục thể chất đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top