Ngày thi thứ 2, Kỳ thi THPT quốc gia 2017

Nhiều thí sinh áp lực với đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

19:14 - Thứ Sáu, 23/06/2017 Lượt xem: 3771 In bài viết

ĐBP - Ngày thi thứ 2, Kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa kết thúc. Buổi sáng thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; chiều thi môn Ngoại ngữ. Trong sáng nay (23/6), toàn tỉnh có 927 thí sinh thi môn Vật lý, 944 thí sinh thi môn Hóa học, 943 thí sinh thi môn Sinh học. Buổi chiều, toàn tỉnh có 4.093 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ. 

 

Thí sinh làm bài tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

 
Ghi nhận nhanh của phóng viên, kết thúc ngày thi thứ 2, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng với việc lần đầu tiên thi tổ hợp 3 môn Khoa học tự nhiên: Hóa học, Vật lý, Sinh học như vậy quá nặng; cấu trúc đề khó và dài so với thời gian thi. Đặc biệt, cả 3 môn đều liên quan tới tính toán và các công thức nên trạng thái căng thẳng không thể tránh khỏi sau khi kết thúc bài thi. Em Nguyễn Nhật Linh, thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, chia sẻ: “Thời gian thi 150 phút với 3 môn tổ hợp liên tiếp là không đủ nên em hơi bị loạn kiến thức và khá căng thẳng trong khi làm bài. 2 môn: Hóa học và Vật lý khiến em lo lắng nhất; đề này khó hơn đề thi thử”.

Trong khi nhiều thí sinh tỏ ra áp lực ở bài thi Khoa học tự nhiên thì ở môn thi Ngoại ngữ buổi chiều nay các em cho rằng đề ở mức vừa phải.

Thông tin nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi thứ 2, toàn tỉnh có 4 thí sinh vắng thi trong buổi sáng, 7 thí sinh vắng thi trong buổi chiều (đây là những thí sinh đã vắng từ ngày thi đầu tiên); không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Việc đảm bảo an ninh trật tự, đề thi được kiểm soát chặt chẽ.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top