Khoảng 13% thí sinh điều chỉnh nguyện vọng

15:12 - Thứ Hai, 17/07/2017 Lượt xem: 5738 In bài viết
Theo  Bộ GD&ĐT, tính đến chiều 16/7, đã có khoảng 13% số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học đợt 1, năm 2017.

Trao đổi với báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, sau 2 ngày thực hiện điều chỉnh, đã có khoảng 13% số thí sinh (khoảng 70.000 thí sinh) đã thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học đợt 1. Như vậy, trung bình mỗi ngày có khoảng 35.000 thí sinh thực hiện điều chỉnh.

 

Ảnh minh họa.

Trong đó, hầu hết đều thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, rất ít thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu.

Hiện nay, hệ thống phục vụ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh chạy suôn sẻ. Do có ít thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu nên các đơn vị tiếp nhận đã nhập lên hệ thống ngay, thí sinh không phải chờ đợi.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng khuyến cáo thí sinh cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học.

Còn khi đã cân nhắc kỹ lưỡng thì các em sẽ đăng ký thay đổi nguyện vọng ngay và không nên để đến ngày cuối cùng vì nếu xảy ra trục trặc sẽ không có thời gian xử lý.

Các em cũng cần căn cứ vào phổ điểm môn thi và khối thi truyền thống và xem mình nằm ở vị trí nào ở phổ điểm, số người trên điểm mình là khoảng bao nhiêu. Bên cạnh đó, các thí sinh cần căn cứ vào trường mà các em định thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Theo đúng quy chế tuyển sinh năm 2017, kể từ 8 giờ ngày 15/7 đến 17 giờ ngày 21/7, Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ GD&ĐT mở để thí sinh đăng nhập vào điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Thí sinh cũng cần lưu ý, mỗi thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng một lần. Như vậy, nếu thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu nữa.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top