17h: Kết thúc thay đổi nguyện vọng đại học trực tuyến

15:08 - Thứ Sáu, 21/07/2017 Lượt xem: 5313 In bài viết
Đến 17h hôm nay (21/7) là hạn cuối cùng để thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học qua hệ thống trực tuyến (online), chính vì vậy, thí sinh phải rất thận trọng bởi nếu có trục trặc gì thì không còn thời gian xử lý.

Theo quy chế, năm nay, thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng xét tuyển một lần duy nhất bằng một hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

 

Ảnh minh họa.

Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc vào 17h ngày 21/7. Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận sẽ kết thúc vào 17h ngày 23/7.

Trước đó, bắt đầu từ 8h ngày 15/7, thí sinh trên cả nước có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển online.

Điều chỉnh nguyện vọng online là phương thức áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng và không điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng. Vì vậy, các thí sinh cần kiểm tra kỹ càng thông tin khi thay đổi nguyện vọng online trước khi bấm xác nhận.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy không ít thí sinh do vội vàng đổi nguyện vọng trực tuyến và mắc sai lầm nên tiếp tục chuyển sang nộp phiếu thay đổi nguyện vọng tại nơi tiếp nhận hồ sơ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phân tích, thí sinh cần hiểu rõ dù thực hiện hình thức thay đổi nguyện vọng bằng giấy thì bước cuối cùng cũng phải nhập dữ liệu xét tuyển vào phần mềm chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nghĩa cũng đưa ra lời khuyên, nếu đã cân nhắc kỹ lưỡng, các thí sinh nên thực hiện công việc thay đổi nguyện vọng ngay, không nên để sát thời điểm cuối cùng vì nếu có trục trặc gì thì không còn thời gian xử lý.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top