Nhiều học sinh được tuyển thẳng vào đại học

17:00 - Thứ Sáu, 21/07/2017 Lượt xem: 4092 In bài viết
Ngày 20-7, một số trường đại học công bố danh sách học sinh trúng tuyển thẳng vào đại học hệ chính quy năm 2017.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, học sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận đoạt giải các kỳ thi hoặc các giấy tờ chứng nhận thuộc diện ưu tiên và hồ sơ cá nhân để xác nhận nhập học trong thời gian quy định.

 

Một trong những đơn vị có số lượng học sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng nhiều nhất năm nay là Đại học Ngoại thương với 68 học sinh, ngoài ra còn có 223 học sinh được ưu tiên xét tuyển (được cộng điểm). Đại học Hà Nội có 31 học sinh, bao gồm học sinh thuộc diện khuyết tật đặc biệt, diện tuyển thẳng và diện xét tuyển theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ. Ngoài ra, trường cũng công bố danh sách 64 học sinh được ưu tiên xét tuyển; Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam có 25 học sinh vào 3 ngành gồm: Y đa khoa, Y học cổ truyền và Dược học, trong đó có 8 học sinh Hà Nội; Đại học Công đoàn chọn 14 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và học sinh thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 30a/2008/ NQ-CP; Đại học Luật Hà Nội có 13 học sinh.

Học viện An ninh nhân dân công bố tuyển thẳng 7 học sinh thuộc đội tuyển quốc gia đã tham dự và đoạt giải tại các kỳ Olympic quốc tế vào học khóa D49 thuộc hai ngành: Nghiệp vụ an ninh và An toàn thông tin. Trường Đại học Xây dựng tuyển 4 học sinh xuất sắc đã đoạt giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia từ năm 2015 đến năm 2017, trong đó có 3 học sinh Hà Nội. Học viện Hậu cần có học sinh duy nhất được tuyển thẳng vào ngành Hậu cần quân sự là em Lê Minh Tuấn (Hà Tĩnh), đoạt giải ba môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top