Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 1/8

15:48 - Thứ Ba, 25/07/2017 Lượt xem: 6064 In bài viết
Từ ngày 26/7, các trường sẽ thực hiện xét tuyển, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo năm 2017. Theo lịch tuyển sinh, chậm nhất đến ngày 1/8, các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển.

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, trước 17h ngày 25/7 sẽ kết thúc về cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh và các trường đại học công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng cũng như số thí sinh đã đến xác nhận nhập học.

 

Ảnh minh họa.

Từ 17h ngày 25/7, các trường cũng như các nhóm trường đại học sẽ được Bộ  GD&ĐT cho phép tải dữ liệu đăng ký nguyện vọng của thí sinh về để phân tích và tiến hành chạy thử phần mềm xét tuyển.

Từ ngày 28-30/7, Bộ sẽ sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc song song với việc điều chỉnh xét tuyển của các trường và nhóm trường để bảo đảm các trường tuyển sinh đúng chỉ tiêu theo quy định. Theo dự kiến, Bộ sẽ chạy lọc ảo 6 lần và gửi danh sách về cho các trường để các trường điều chỉnh.

Điểm chuẩn năm 2017 của nhóm trường đại học phía Nam sẽ công bố trước ngày 30/7. Điểm chuẩn năm 2017 của nhóm trường đại học phía Bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì sẽ công bố trước ngày 1/8. Điểm chuẩn năm 2017 của các trường sư phạm dự kiến sớm nhất ngày 30/7 sẽ công bố.

Để hạn chế thêm tình trạng ảo do thí sinh vào học các trường công an và quân đội, năm nay, Bộ GD&ĐT đã thống nhất với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ xét tuyển của các trường khối công an, quân đội. Điểm chuẩn năm 2017 của trường công an, quân đội dự kiến công bố từ ngày 29/7, chậm nhất là 31/7.

Danh sách trúng tuyển chính thức sẽ được Bộ gửi cho các trường để công bố trước ngày 17h ngày 1/8 theo quy chế.

Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top