Xử lý nghiêm nếu phát hiện lạm thu trong trường học

08:34 - Thứ Tư, 11/10/2017 Lượt xem: 4550 In bài viết
ĐBP - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc kiểm tra việc thực hiện thu, chi đầu năm học và các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể.

Nội dung kiểm tra, gồm: Các khoản thu dịch vụ theo quy định của UBND tỉnh (trông giữ xe đạp, xe máy, dạy thêm, học thêm, bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên). Các khoản đóng góp thoả thuận giữa nhà trường và cha mẹ học sinh (mua sắm quần áo đồng phục, thẻ học sinh; các khoản đóng góp thực hiện nấu ăn, chăm sóc bán trú, nước uống, vệ sinh...); các khoản kinh phí vận động xã hội hóa giáo dục; việc quản lý các khoản thu, chi theo quy định của Luật Ngân sách và các quy định hiện hành; việc tổ chức nấu ăn cho học sinh bán trú, nội trú (các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà ăn, bếp ăn tại các cơ sở giáo dục). Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện vi phạm trong việc huy động, quản lý, sử dụng các khoản kinh phí huy động, vận động, các khoản thu, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Ðào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện; khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/10/2017.

Quang Long
Bình luận
Back To Top