Huyện Điện Biên:

Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

18:14 - Thứ Sáu, 17/11/2017 Lượt xem: 4894 In bài viết

ĐBP - Ngày 17/11, UBND huyện Điện Biên tổ chức Lễ tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và nhìn lại chặng đường phát triển của ngành Giáo dục huyện Điện Biên. Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, ngành Giáo dục huyện Điện Biên đã không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, huyện có 93 trường học, trong đó có 57 trường phổ thông, 36 trường mầm non (tăng 55 trường, 18.000 học sinh so với năm 1982). 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó có 86% cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Về chất lượng giáo dục, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở các cấp học, bậc học đạt từ 97,5 – 99,8%; huyện đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Hiện nay toàn huyện có 80/93 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 15 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

 

Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên biểu dương những thành tích ngành Giáo dục huyện đạt được trong những năm qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Phòng DG & ĐT huyện Điện Biên tiếp nêu cao vai trò, trách nhiệm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp dạy học và quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt có giải pháp nâng cao chất lượng dạy học đối với học sinh là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; lấy phong trào thi đua “dạy tốt” của các thầy cô giáo làm nền tảng để thúc đẩy phong trào “học tốt” trong các em học sinh...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Trường Mầm non xã Núa Ngam; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị gồm: Phòng DG&ĐT huyện Điện Biên, Trường Tiểu học xã Thanh Chăn và Trường Mầm non xã Núa Ngam; Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 171 giáo viên đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển GD & ĐT; UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen cho 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt năm học 2016 – 2017.

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top