Mường Nhé tăng cường phòng chống bạo lực học đường

09:53 - Thứ Tư, 27/12/2017 Lượt xem: 5897 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường (BLHÐ) đã trở thành vấn đề “nóng” được cả xã hội quan tâm khi có nhiều vụ học sinh xô xát đánh nhau, cô giáo đánh học sinh xảy ra ở nhiều trường, nhiều cấp học và địa phương khác nhau. Mới đây nhất vào ngày 11/10, trên địa bàn huyện Mường Nhé xảy ra vụ cô giáo đánh học sinh gây tổn thương đa cơ và gân ở tầm cẳng tay, tổn thương nông ở đầu khiến nhiều phụ huynh, dư luận bức xúc. Ðể kịp thời ngăn chặn tình trạng BLHÐ, Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) huyện Mường Nhé đã kịp thời xử lý, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống BLHÐ hướng tới xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện với học sinh.


Một tiết học theo nhóm của thầy và trò Trường Tiểu học Nậm Pố (xã Mường Nhé).

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Ngọc Kiên, Trưởng phòng GD&ÐT huyện Mường Nhé, chia sẻ: Ngay sau khi xảy ra vụ việc cô giáo đánh học sinh tại Trường Tiểu học Nậm Pố, Phòng đã yêu cầu báo cáo chi tiết sự việc, đồng thời khẳng định việc làm trên là sai. Bản thân giáo viên gây ra sự việc cũng hối hận về hành vi của mình và đã đến xin lỗi học sinh, gia đình. Ðồng thời bị Hội đồng kỷ luật nhà trường xét kỷ luật với hình thức khiển trách, Hội đồng kỷ luật của Phòng GD&ÐT huyện kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ông Kiên khẳng định: Ðây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện xảy ra tình trạng cô giáo đánh học sinh, trước đó có một số trường hợp cá biệt học sinh trung học cơ sở xảy ra xích mích, mâu thuẫn nhỏ.

Ðể kịp thời ngăn chặn tình trạng BLHÐ, Phòng đã có văn bản chỉ đạo các trường tăng cường các biện pháp phòng chống BLHÐ, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trạng học sinh đánh nhau hay giáo viên xúc phạm danh dự, thân thể học sinh. Phòng chỉ đạo các trường tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua các buổi thuyết trình, chào cờ, sinh hoạt lớp; tổ chức các buổi ngoại khóa cho học sinh lớp 9 để bổ sung kiến thức xã hội, kỹ năng, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng; trực tiếp gặp gỡ học sinh cá biệt để kịp thời nhắc nhở, uốn nắn hành vi sai trái, bạo lực. Ðặc biệt, Phòng cũng yêu cầu các trường phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt việc giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Với Trường Tiểu học Nậm Pố, sau khi để xảy ra vụ việc cô giáo đánh học sinh vừa qua, Trường đã xử lý vụ việc, đồng thời quán triệt, tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ giáo viên, nghiêm cấm dùng bạo lực với học sinh dưới mọi hình thức. Mặt khác, Trường tăng cường giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường; phối hợp chính quyền địa phương và gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh, để tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc như thời gian qua.

Bài, ảnh: Ðức Linh
Bình luận
Back To Top