Người tốt - Việc tốt

Tận tâm với sự nghiệp “trồng” người

08:54 - Thứ Tư, 17/01/2018 Lượt xem: 5133 In bài viết
ĐBP - Gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng” người, cô giáo Ðỗ Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Trường, TP. Ðiện Biên Phủ luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, nể phục bởi sự tận tâm, chu đáo với học trò; năng động sáng tạo trong công tác quản lý.

Chúng tôi đến Trường Mầm non Thanh Trường - nơi cô giáo Ðỗ Thị Mai công tác. Nhìn cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên rộng rãi, sạch đẹp, ít ai nghĩ chỉ vài năm trước, ngôi trường này còn là một trong số ít những trường khó khăn bậc nhất của TP. Ðiện Biên Phủ. Tiếp chúng tôi trong căn phòng làm việc nhỏ nhưng ấm cúng, cô giáo Ðỗ Thị Mai tâm sự: Trước yêu cầu nâng cao trình độ, từ một giáo viên mầm non hệ trung cấp, cô tiếp tục được cử đi học tốt nghiệp khoa Sư phạm Mầm non, Trường Ðại học Sư phạm I Hà Nội. Năm 1988 ra trường về công tác tại Phòng Mầm non (Sở Giáo dục và Ðào tạo). Ðến năm 1993, cô về giảng dạy tại Trường Mầm non Nông trường (huyện Ðiện Biên). Năm 2012, cô đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Trường. Dù ở cương vị nào, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp chăm sóc, nuôi dạy trẻ khoa học, chất lượng.

 

Cô Ðỗ Thị Mai nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Không giống như các đơn vị trường khác của TP. Ðiện Biên Phủ, Trường Mầm non Thanh Trường có nhiều điểm trường nằm rải rác trên địa bàn phường, cơ sở vật chất trang thiết bị đồ dùng dạy học còn thiếu thốn đủ bề. Cô giáo Mai đã huy động mọi nguồn lực tập trung xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Và khu phòng học mới của Trường Mầm non Thanh Trường đưa vào sử dụng năm học 2014 - 2015 với 8 phòng học, các phòng chức năng được đầu tư xây dựng bằng nguồn xã hội hóa. Là người “đứng mũi chịu sào”, cô giáo Mai tích cực vận động cán bộ giáo viên, các đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị bộ đội ủng hộ ngày công lao động chung tay xây dựng cảnh quan nhà trường. Ðến nay, nhà trường đã có cơ ngơi khang, đủ các điều kiện vật chất, đáp ứng cho gần 400 học sinh học tập, ăn nghỉ bán trú.

Cô Ðỗ Thị Mai tâm sự: Một ngôi trường mạnh cần một tập thể gắn bó đoàn kết, giỏi về chuyên môn, chung một tấm lòng với trẻ. Vì vậy, vừa là người giám sát, song cô cũng luôn động viên cán bộ, giáo viên cùng chung sức tập trung trí tuệ nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ cũng như giữ vững chữ “ Tâm” trong nghề. Nhờ đó, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được cải thiện; 100% số trẻ được ăn bán trú, số trẻ bị suy dinh dưỡng giảm rõ rệt qua từng năm.

Ðạt được rất nhiều thành tích, song chúng tôi hiểu với cô giáo Mai sau gần 30 năm tận tâm với sự nghiệp “trồng” người; phần thưởng vô giá đó chính là sự nể phục của bạn bè đồng nghiệp, sự tin tưởng của phụ huynh học sinh và đặc biệt là tình cảm yêu mến của hơn 400 “người con” luôn coi cô là người mẹ thứ hai…

Bài, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top