0,37% số ý kiến không đồng tình với dự thảo các chương trình môn học

16:50 - Thứ Sáu, 04/05/2018 Lượt xem: 6873 In bài viết
Khảo sát ý kiến cán bộ, giáo viên về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục, trong số gần 3 nghìn phiếu phản hồi, có 0,37% số ý kiến không đồng tình.

Chiều 3-5, tại buổi thông tin chuyên đề về kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến cán bộ, giáo viên về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đại diện Ban Phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể cho biết: Từ ngày 23-3 đến ngày 23-4-2018, Ban Phát triển Chương trình đã tổ chức thực nghiệm dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục tại 6 địa phương, gồm: Hà Nội, Lào Cai, Bình Định, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ, mỗi địa phương chọn 3 trường tiểu học, 3 trường THCS và 2 trường THPT. Tổng số tiết dạy thực nghiệm là 372 tiết. 

 

Giáo viên một trường học ở Lào Cai đánh giá về kết quả thực nghiệm dự thảo các chương trình môn học.

Kết quả thực nghiệm cho thấy, phần lớn các bài học thực nghiệm đã xác định đúng những yêu cầu cần đạt ở mỗi bài học và chú trọng tổ chức các hoạt động học tập, tương tác của học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn một số yêu cầu còn cao so với trình độ của học sinh; nội dung một số bài còn khó, nặng về trang bị kiến thức; dung lượng một số bài chưa phù hợp với thời lượng dạy học...

Về việc khảo sát ý kiến cán bộ, giáo viên, trong số gần 3 nghìn phiếu phản hồi về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục, có 0,37% số ý kiến không đồng tình. Trong số này, có 0,14% số ý kiến không đồng tình với dự thảo các chương trình môn học cấp tiểu học, tỷ lệ này ở cấp THCS là 0,31% và ở cấp THPT là 1,09%. 

Đại diện Ban Phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể nhận định, đây là một tỷ lệ rất nhỏ và sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến để bổ sung, hoàn thiện dự thảo các chương trình môn học trước khi trình Hội đồng thẩm định. Đây cũng là cơ sở để Ban Phát triển Chương trình kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý trong quá trình tập huấn, quan tâm trang bị cho cán bộ, giáo viên về phương pháp, đặc biệt chú ý đến cách thức tổ chức dạy học, rèn cho học sinh ý thức chủ động nghiên cứu để tiếp cận kiến thức và hình thành năng lực.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top