Tất cả thành viên đoàn Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Á đều đoạt huy chương

10:51 - Thứ Hai, 14/05/2018 Lượt xem: 6877 In bài viết
Chiều 12-5, Lễ bế mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) đã diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Đặc biệt, đoàn Việt Nam gồm tám học sinh dự thi đều đoạt huy chương, gồm: bốn Huy chương vàng, hai Huy chương bạc và hai Huy chương đồng.

APhO 2018 được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam (từ ngày 6 đến 12-5) với 185 học sinh đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, đoàn Việt Nam có tám học sinh đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bình Phước).

 

Cả tám học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Á đều đoạt huy chương.

Năm nay, Ban tổ chức APhO trao 33 Huy chương vàng, 13 Huy chương bạc, 24 Huy chương đồng và chín giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi.

Trong đó, đoàn Việt Nam có bốn học sinh đoạt Huy chương Vàng đến từ các trường THPT: Nguyễn Ngọc Long, lớp 12, chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); Trần Đức Huy, lớp 12, chuyên Hà Nội – Amsterdam; Nguyễn Văn Thành Lợi, lớp 12, chuyên Quang Trung (Bình Phước); Trịnh Duy Hiếu, lớp 11, chuyên Bắc Giang.

 

Bốn học sinh Việt Nam đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018).

Hai Huy chương bạc thuộc về các học sinh các trường THPT: Nguyễn Xuân Tân, lớp 11, chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội); Nguyễn Văn Duy, chuyên đại học sư phạm Hà Nội. Hai Huy chương đồng thuộc về học sinh các trường THPT: Lê Cao Anh, lớp 12, chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); Lê Kỳ Nam, lớp 12, chuyên Hạ Long (Quảng Ninh). Ngoài ra, học sinh Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất.

Chia sẻ về kết quả thi, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức APhO 2018 cho biết: “Kết quả kỳ thi năm nay cho thấy có nhiều thí sinh đã biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức Vật lý và các kỹ năng thực nghiệm để giải bài thi và do vậy đã đạt được kết quả xuất sắc. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo của các tài năng trẻ này. Chính các em đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công của kỳ thi năm nay và xứng đáng nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp nhất”.

Cũng tại buổi bế mạc, ông Leong Chuan Kwek – Chủ tịch APhO gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội – đơn vị chủ trì đăng cai và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. Ông cũng nhấn mạnh: “Giáo dục là một phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc gia tiến bộ. Đối với Chính phủ và người dân Việt Nam, tôi có thể khẳng định rằng, việc đầu tư vào sự kiện giáo dục sẽ thúc đẩy đất nước tiến xa hơn trong việc phát triển kinh tế - xã hội và nền tảng khoa học trong tương lai”.

Đồng thời, Chủ tịch APhO gửi gắm tới toàn thể thí sinh tham dự: “Dù các bạn được bao nhiêu điểm, kết quả của các bạn ra sao, các bạn làm bài như thế nào, thì hôm nay hãy gạt sang một bên. Ngày hôm nay là cơ hội cuối cùng để các bạn tạo nên tình bạn đẹp đẽ với những người thi cùng các bạn… Vậy nên, các bạn hãy giữ liên lạc với nhau và tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ trân trọng những kỷ niệm tuyệt vời trong chín ngày qua khi trở về quê hương”.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top