Bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 an toàn, đúng quy chế

14:26 - Thứ Sáu, 08/06/2018 Lượt xem: 7156 In bài viết
Bảo đảm tốt nhất cơ sở vật chất và không để xảy ra bất cứ sự cố nào trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 là quyết tâm của các địa phương khi chỉ còn 17 ngày nữa kỳ thi này sẽ diễn ra.

Kỳ thi năm 2018, tỉnh Hòa Bình có 8.991 thí sinh đăng ký dự thi.

Sở GD&ĐT tỉnh thành lập đoàn thanh tra kiểm tra tại tất cả các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên… để khắc phục các tồn tại mà đoàn kiểm tra chéo phát hiện trước đó. Nội dung tập trung vào việc rà soát hồ sơ thí sinh, công tác ôn tập, chuẩn bị nhân sự tham gia làm thi, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án tổ chức coi thi… Công tác kiểm tra kết thúc vào ngày 12/6.

 

Giờ ôn tập của các em học sinh lớp 12 Trường THPT Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Tại Bắc Ninh, kỳ thi này có gần 15.000 thí sinh dự thi.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2018 của tỉnh yêu cầu các ngành hữu quan phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT hoàn thành tốt việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… Sở GD&ĐT tiếp tục bám sát công tác ôn tập cho học sinh.

Các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ở các điểm thi nhằm tháo gỡ kịp thời vướng mắc phát sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Điện Biên có 21 điểm thi với hơn 5.500 thí sinh đăng ký dự thi.

Sở GD&ĐT tỉnh đã thành lập các cụm nhóm sinh hoạt chuyên môn trên địa bàn để trao đổi kinh nghiệm nhằm điều chỉnh kịp thời nội dung ôn thi còn tụt hậu của học sinh. Bên cạnh đó, việc kiểm tra những vấn đề liên quan cũng được tiến hành nhằm bảo đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Cùng với đẩy mạnh công tác ôn tập, tư vấn nghề nghiệp, đến nay, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông; bảo đảm việc ra in sao đề thi, tổ chức thi, chấm thi an toàn tuyệt đối.

Năm nay, Phú Thọ có 13.755 thí sinh đăng ký dự thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Tại TPHCM, kỳ thi năm nay có 124 hội đồng coi thi phân bố đều tại 24 quận, huyện với 79.153 thí sinh đăng ký dự thi. Việc chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất.

Kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan cũng được triển khai nhằm bảo đảm cao nhất sự an toàn cho thí sinh trong suốt kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Tiền Giang có 13.314 thí sinh đăng ký dự thi.

Ban Chỉ đạo tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi năm nay và đề nghị Sở GD&ĐT hướng dẫn cụ thể cho học sinh trước kỳ thi, chủ động tham mưu các nội dung liên quan đến kỳ thi. Bên cạnh đó các cấp, các ngành có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị tại từng điểm tổ chức kỳ thi, có phương án chủ động trước các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm công tác thi, cho TS dự thi. 

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng, kỳ thi năm 2018 có 4.635 thí sinh đăng ký thi với 20 điểm thi.

Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đạt kết quả tốt nhất, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo về việc chuẩn bị hồ sơ và dự kiến môn thi, việc chuẩn bị nhân sự, nghiệp vụ điều hành thi... Chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác dạy và học, ôn luyện cho học sinh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức thi.

Kỳ thi năm nay toàn thành phố Hải Phòng có 20.101 thí sinh đăng ký dự thi.

Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT, các đơn vị liên quan đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Tại Quảng Ninh, năm nay có 14.773 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh dự kiến bố trí 34 điểm thi tại 14 huyện, thị xã, thành phố; bảo đảm thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức thi. 

Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan bám sát chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của tỉnh để triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi. 

Trong đó, tập trung rà soát, đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất cho các điểm thi; chủ động phương án huy động, bố trí đầy đủ lực lượng coi, chấm thi; đảm bảo công tác bảo vệ đề thi, kết quả bài thi, an ninh trật tự và an toàn giao thông; quan tâm đến công tác tuyên truyền về kỳ thi, công tác ôn tập cho kỳ thi, tập huấn kỹ năng cho tình nguyện viên...

 

Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” 2018 tại Nghệ An.

Ngày 6/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2018.

Năm nay, tỉnh Nghệ An bố trí 60 điểm thi với số học sinh đăng ký dự thi gần 31.600 em.

Từ ngày 29/5 đến hết ngày 1/6, sáu đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2018 của tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi.

Ban Chỉ đạo yêu cầu địa phương không được chủ quan, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn phía ngoài phòng thi.

Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc cung cấp điện, vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất. Trong việc điều động giám thị, cần cân nhắc kỹ càng, lưu ý nghiệp vụ coi thi của các giám thị để đảm bảo kỳ thi được diễn ra bình thường, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra từ 24-27/6. Theo đó, ngày 24/6 thí sinh làm thủ tục dự thi. Từ sáng 25-27/6 thí sinh làm bài thi.

Mỗi tỉnh, thành phố có 1 cụm thi do Sở GD&ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các đại học (ĐH), học viện, cao đẳng (CĐ) do Bộ GD&ĐT điều động.

Kỳ thi 2018 vẫn tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giao dục thường xuyên).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Kỳ thi có 2 mục đích: Xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Sau khi kết thúc việc các thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH, CĐ (từ 1-20/4), Bộ GD&ĐT cho biết tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là 925.964.

Để bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm tục, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện Chỉ thị số 10 /CT-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 ở địa phương.

Về kinh phí tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT cho biết các Sở GD&ĐT không thu giá dịch vụ dự thi đối với tất cả thí sinh tham dự.

Nhằm hỗ trợ thí sinh dự thi, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT đã phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 vào ngày 24/5 và kéo dài đến hết tháng 7 tại tất cả các điểm thi ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top