Giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đầu năm học mới

15:02 - Thứ Ba, 21/08/2018 Lượt xem: 5963 In bài viết
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) vừa có văn bản gửi các sở GD và ÐT, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đầu năm học 2018-2019.

Theo công văn, các sở GD và ÐT triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường, không để ùn tắc trong ngày khai giảng.

Các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông không cho phép các phương tiện cơ giới dừng, đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi. Tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ trong việc quản lý, bao quát, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trong khuôn viên trường đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường…

Ðối với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm, lồng ghép phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên vào tuần sinh hoạt công dân đầu năm học. Quán triệt để cán bộ giảng viên, sinh viên… thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top