Tủa Chùa sẵn sàng bước vào năm học mới

09:21 - Thứ Sáu, 31/08/2018 Lượt xem: 8149 In bài viết
ĐBP - Những ngày này tại huyện vùng cao Tủa Chùa, trên khắp các sân trường học sinh đã tề tựu đông đủ trong không khí vui tươi, rộn rã để chuẩn bị cho ngày khai trường và chào đón năm học mới. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đã được khẩn trương hoàn tất. Mọi điều kiện tốt nhất đã sẵn sàng để giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện bước vào năm học 2018 - 2019.

 

Học sinh Trường THCS thị trấn Tủa Chùa luyện tập tiết mục đồng diễn chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Ðể đảm bảo các điều kiện phục vụ cho công tác dạy và học, ngay từ đầu tháng 8, Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng chính trị cho gần 1.000 cán bộ, giáo viên. Các học viên là cán bộ quản lý, giáo viên các bậc học từ mầm non đến THPT được tiếp thu các nội dung bồi dưỡng chính trị theo hướng dẫn của Bộ GD&ÐT; hướng dẫn bồi dưỡng chính trị hè của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; triển khai nhiệm vụ và bồi dưỡng hè năm học 2018 - 2019; kiểm tra kiến thức giáo viên và cán bộ quản lý. Ðây là các hoạt động nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý của cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện; giúp giáo viên cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát huy năng lực dạy học…

Hiện nay, toàn huyện có 39 trường học. Năm học 2018 - 2019 dự kiến có trên 16.500 học sinh các cấp học, trong đó khoảng 5.300 học sinh mầm non, 7.400 học sinh tiểu học và gần 4.000 học sinh THCS. Với tổng số 916 giáo viên, nếu để đảm bảo phân công giảng dạy theo đúng định mức thì hiện nay toàn huyện vẫn thiếu khoảng 180 giáo viên, chủ yếu ở bậc mầm non. Năm học 2018 - 2019, ngành GD&ÐT huyện được giao thêm 80 biên chế, trong khi chờ tuyển dụng thì Phòng GD&ÐT sẽ hợp đồng với khoảng 30 giáo viên để đảm bảo công tác giảng dạy.

Ông Vũ Mạnh Ðăng, Phó trưởng Phòng GD&ÐT huyện Tủa Chùa cho biết: Ðể chuẩn bị cho năm học 2018 - 2019 công tác xây dựng cơ sở vật chất, tu sửa trường lớp học đã xuống cấp, các đơn vị xây dựng trường chuẩn được đặc biệt quan tâm và đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Bên cạnh đó, Phòng GD&ÐT đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và chuẩn bị trang thiết bị tốt nhất để phục vụ năm học. Hiện nay, trên địa bàn huyện còn gần 250 phòng tạm, trong đó hơn 150 phòng lớp học, 12 phòng bộ môn, 60 phòng công vụ và 40 phòng nội trú. Thực hiện Chương trình Kiên cố hóa trường, lớp học giai đoạn 2016 - 2020, năm 2018 huyện đầu tư sửa chữa 8 công trình phòng học, nhà ở giáo viên, nhà bán trú cho học sinh đã xuống cấp để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên trong năm học mới. Cùng với việc đầu tư tu sửa trường lớp, các trường trên địa bàn huyện đã phối hợp với các đơn vị cung ứng mua sắm, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy và học, sách giáo khoa, vở viết phục vụ nhu cầu cho giáo viên và học sinh.

Bà Bùi Thị Duyến, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tủa Chùa cho biết: Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã tập trung toàn bộ giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng hè, tổ chức cho học sinh quét dọn, chỉnh trang trường lớp, bộ phận thư viện tiến hành rà soát các đầu sách để cho học sinh mượn trong năm học 2018 - 2019… Hiện nay học sinh đang ôn lại kiến thức và luyện tập các tiết mục văn nghệ phục vụ ngày khai giảng.

Như vậy có thể thấy, đến thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được huyện Tủa Chùa tích cực triển khai và cơ bản hoàn tất. Các trường học đã sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới trong điều kiện học tập tốt nhất. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng với tinh thần khắc phục khó khăn, tất cả vì học sinh thân yêu sẽ là cơ sở để ngành GD&ÐT huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm học mới 2018 - 2019.

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top