Huyện Mường Nhé

Khởi đầu thuận lợi cho năm học mới

09:00 - Thứ Tư, 12/09/2018 Lượt xem: 6340 In bài viết

ĐBP - Ðến thăm các trường học trên địa bàn huyện Mường Nhé vào dịp này, chúng tôi nhận thấy không khí vui tươi, phấn khởi của các thầy, cô giáo và học sinh nơi đây. Ðược biết, năm học này các trường trên địa bàn huyện đã khắc phục những khó khăn, thiếu thốn, từng bước chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, phòng, lớp học, hoàn tất công tác vận động học sinh tới trường; chuẩn bị và phát đầy đủ sách giáo khoa, trang thiết bị học tập cho các đối tượng học sinh... Do đó, công tác dạy và học trong năm học 2018 - 2019 tại huyện Mường Nhé bước đầu có nhiều biến chuyển thuận lợi. 

 

Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Leng Su Sìn chuẩn bị sách giáo khoa cho học sinh.

Có mặt tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Leng Su Sìn, xã Leng Su Sìn vào ngày học đầu tiên, chúng tôi thấy các thầy, cô giáo đang tất bật sắp xếp và phát sách giáo khoa cho học sinh trong trường. Sách các môn học như: Toán, tiếng Việt, mỹ thuật, giáo dục công dân, âm nhạc... được sắp xếp thành bộ để các em học sinh có thể nhận sách dễ dàng. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Từ cuối tháng 8, học sinh nhà trường đã tới tập trung tại lớp; đồng thời nhận sách giáo khoa do các thầy cô phát. Năm học mới này, nhà trường có 406 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 theo học. Do công tác vận động học sinh ra lớp được nhà trường thực hiện tốt nên các em đến lớp đầy đủ; đây là tín hiệu vui, phấn khởi cho giáo viên và nhà trường”.

Tại khuôn viên của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sen Thượng, xã Sen Thượng, sau giờ lên lớp, chúng tôi thấy các thầy, cô giáo và học sinh cùng nhau lao động, vệ sinh khuôn viên nhà trường, tạo quang cảnh sạch sẽ, chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Ðược biết, trong mùa mưa lũ vừa qua, Ðiểm trường Pa Ma, thuộc Trường Tiểu học Sen Thượng đã bị lũ cuốn trôi toàn bộ, vì thế các thầy, cô giáo và phụ huynh đã nhanh chóng dựng một lớp học tạm cạnh vị trí điểm trường cũ để học sinh có chỗ học. Cô giáo Lò Thị Ngân, giáo viên Trường Tiểu học Sen Thượng, chia sẻ: “Mặc dù trường, lớp ở địa bàn vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt nhưng đội ngũ giáo viên chúng tôi không quản ngại, các thầy cô giáo đều tranh thủ những ngày nghỉ hè cuối cùng tới điểm trường tu sửa, gia cố lại các lớp học nhà tạm. Riêng Ðiểm trường Pa Ma đã được chúng tôi dựng hoàn thiện, để kịp thời đón học sinh vào lớp. Bước vào năm học mới, thấy các em đến trường đầy đủ là giáo viên chúng tôi thấy rất phấn khởi”.

Ông Trần Ngọc Kiên, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Nhé, cho biết: “Ðể chuẩn bị tốt cho năm học này, cách đây gần một tháng, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện đã huy động thầy, cô giáo các trường tổ chức tu sửa cơ sở vật chất, dọn dẹp khuôn viên trường, gia cố lại các lớp học nhà tạm; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra năng lực cho 660 giáo viên 3 cấp toàn huyện. Nhìn chung các trường đều thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của phòng. Riêng về sách giáo khoa, với 10.482 học sinh thuộc diện nghèo đã được nhận sách đầy đủ theo quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo; còn các học sinh không thuộc diện hộ nghèo, đã được phụ huynh đăng ký để nhà trường mua giúp hoặc tận dụng sách giáo khoa từ những khóa học trước để lại. Vì thế, trong năm học mới này, sách giáo khoa đã cơ bản đủ cho toàn bộ học sinh trong huyện”.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top