Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh

14:43 - Thứ Sáu, 16/11/2018 Lượt xem: 11388 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/11, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường và 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường CĐSP tỉnh. 

Được thành lập từ năm 1963, qua 7 lần thay đổi địa điểm, 3 lần đổi tên và nâng cấp, Trường CĐSP tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Ngày đầu thành lập, trường chỉ có 11 cán bộ, giáo viên và gần 60 giáo sinh hệ 4 + 3 thì đến nay, nhà trường có 161 cán bộ, giảng viên, người lao động với 6 tiến sĩ, 97 thạc sĩ, 55 giảng viên chính. Hầu hết giảng viên nhà trường đều còn trẻ và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, yêu trường, trọng nghề; tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Trường đã và đang đào tạo 16 ngành trình độ cao đẳng; 5 ngành đào tạo trình độ trung cấp sư phạm và ngoài sư phạm. Bên cạnh đó, trường còn liên kết với các trường đại học, học viện để đào tạo học viên có trình độ đại học và cao học. Chất lượng đào tạo, chuẩn hoá chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy luôn là những nội dung được nhà trường đặc biệt chú trọng. Trong 55 năm qua trường đào tạo 22.820 giáo viên các cấp học và 1.210 cán bộ các ngành nghề khác. Học sinh, sinh viên ra trường cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, nhiều cựu học sinh, sinh viên của trường trở thành cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị,  giáo viên giỏi của ngành.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích, cố gắng, nỗ lực của các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên Trường CĐSP tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Lê Văn Quý mong rằng các thầy, cô sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực với nghề; đồng thời, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục mọi khó khăn, hạn chế, chủ động đổi mới, sáng tạo để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh quang của nghề dạy học.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 35 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Trường CĐSP Điện Biên.

Tin, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top