Kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo

16:15 - Thứ Sáu, 07/12/2018 Lượt xem: 9224 In bài viết

Ngày 6-12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ký công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo đôn đốc việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo. 

 

Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, ở một số địa phương để xảy ra các vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, có hành vi bạo hành thể chất, tinh thần học sinh làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành Giáo dục và dư luận xã hội. Trước tình trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo triển khai ngay một số nội dung. 

Cụ thể, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động các quy định về đạo đức nhà giáo; quy tắc ứng xử, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Theo đó, các đơn vị cần phải nhận thức về những vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức vừa qua là bài học sâu sắc để mỗi giáo viên, mỗi nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, từ đó có ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo thành lập đoàn công tác, kiểm tra tại cơ sở về việc triển khai các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo; tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành thể chất, tinh thần học sinh; thường xuyên nắm bắt thông tin tại cơ sở để chủ động xử lý, giải quyết ngay khi sự việc xảy ra. 

Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; tăng cường kỹ năng ứng xử, giải quyết các tình huống sư phạm và quan tâm đến việc hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho nhà giáo, học sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình thực hiện các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo trước ngày 20-1-2019. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top